posttoday

ลอบวางบึ้มทหารช่างที่ อ.จะแนะเจ็บ4นาย

18 กุมภาพันธ์ 2561

นราธิวาส - คนร้ายลอบฝังระเบิดไว้ใต้ถนนก่อนจุดชนวนขณะรถหุ้มเกราะเจ้าหน้าที่ทหารช่างวิ่งผ่าน ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

นราธิวาส - คนร้ายลอบฝังระเบิดไว้ใต้ถนนก่อนจุดชนวนขณะรถหุ้มเกราะเจ้าหน้าที่ทหารช่างวิ่งผ่าน ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ร.ต.ท.อดิพงศ์ พรหมหนู รองสารวัตรสอบสวน สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารช่างสังกัดกองพันทหารช่างที่ 5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร จ.นครศรีธรรมราช บนถนนในหมู่บ้านตือกอ ม.7 ต.จะแนะ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 4 นาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย นิลเพ็ชร ผกก.สภ.จะแนะ ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดกองกำลังการปฏิบัติการณ์พิเศษตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดใต้ผิวถนนลึก 1 เมตร กว้าง 2 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหนัก 25 ก.ก. จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ที่ลากสายไฟยาวเข้าไปในป่า 150 เมตร และห่างไปประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถหุ้มเกราะของเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหาย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 4นาย ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ทหารได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลจะแนะไปก่อนหน้าแล้ว

ขณะที่รายชื่อผู้บาดเจ็บมีดังนี้ 1.ส.อ. เฉลิมเกียรติ วงศ์กิ่งศรี มีบาดแผลฉีกขาดที่ฝ่ามือขวา ข้อศอกขวาและใบหูขวา 2.ส.ท.จตุวิทย์ ท่าจีน มีบาดแผลฉีกขาดที่คิ้วซ้าย ข้อศอกขวาและเจ็บหน้าอก 3. ส.ท.ธัชพล จันทมาศ มีบาดแผลฉีกขาดที่หน้าท้องและเข่าขวา และ 4.พลทหารกิฟลี ทองสงค์ มีบาดแผลถลอกที่บริเวณซีโครงทั้ง 2 ข้างและเจ็บหน้าอก ซึ่งทั้ง 4 นาย ถูกแรงอัดของอนุภาพระเบิดและแรงจากการกระแทกภายในรถได้รับบาดเจ็บ เมื่อแพทย์ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น จะส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในระหว่างที่ ส.อ.เฉลิมเกียรติ นั่งรถยนต์หุ้มเกราะพร้อมผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 4 นาย เพื่อเดินทางนำเสบียงอาหารไปที่แจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ทหารที่กำลังซ่อมแซมถนนอยู่ที่หมู่บ้านสะโก ม.5 ต.จะแนะ ซึ่งอยู่เลยเข้าไปด้านในหมู่บ้านจุดเกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ที่คันนาในทุ่งนา ได้ใช้แบตเตอรี่จุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ใต้ผิวถนน จนเกิดระเบิดในขณะที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหารผ่าน ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 4 นาย