posttoday

ตร.สกลนครใช้เวลาไม่ถึงวัน ตามรวบคนร้ายฆ่าปาดคอหญิงบนสามล้อ

18 กุมภาพันธ์ 2561

ตำรวจตามจับคนร้ายฆ่าปาดคอหญิงวัย63บนสามล้อ เจ้าตัวต่อสู้แทงเจ้าหน้าที่เจ็บ 1 นาย

ตำรวจตามจับคนร้ายฆ่าปาดคอหญิงวัย63บนสามล้อ เจ้าตัวต่อสู้แทงเจ้าหน้าที่เจ็บ 1 นาย

จากกรณีเมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.30 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุพบศพ นางวิไล สรสมนึก อายุ 63 ปี ชาว ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.สกลนคร นอนเสียชีวิตบนเบาะนั่งรถสามล้อเครื่อง สภาพศพมีรอยถูกของมีคมปาดที่บริเวณลำคอ และมีรอยถูกฟันบริเวณหน้าผาก

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายขับรถสามล้อเครื่องมาจากทุ่งนาบ้านหนองหอย เพื่อจะนำผักไปขายที่บ้านเชียงเครือ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบคนร้ายยืนอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ผู้ตายได้พยายามขับรถเลี้ยวกลับ คนร้ายได้วิ่งติดตามมาทันแล้วกระโดดขึ้นกระบะรถสามล้อเครื่อง ใช้ของมีคมปาดที่บริเวณลำคอ และฟันที่บริเวณกลางศรีษะ เป็นเหตุให้ผู้ตายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบถุงยาเส้นตกอยู่บนรถสามล้อเครื่องพร้อมหมวกลายพราง 1 ใบคาดว่าเป็นของคนร้าย ส่วนคนร้ายได้หลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งสืบสวนติดตามตัว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ก.พ. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.สกลนครร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ขมิ้น ได้สอบสวนบุคคลในที่เกิดเหตุน่าเชื่อว่าคนร้ายรายนี้คือ นายเพียง วรรณขัน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกับผู้ตาย โดยสาเหตุการสังหารมาจากการที่ผู้ตาย ไม่ยอมให้ภรรยาของนายเพียงฯซึ่งเป็นญาติกับผู้ตายคืนดีกับนายเพียง เจ้าหน้าที่จึงออกติดตามตัวนายเพียง จนทราบว่าได้หลบหนีไปอยู่ที่กระท่อมนา บ้านโนนศาลา ต.เชียงเครือ จึงได้เข้าไปตรวจสอบ

เมื่อนายเพียง เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วิ่งหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิ่งไล่และเข้าทำการจับกุม นายเพียง ได้ใช้มีดแทง ด.ต.ประนม ศรีแสง ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ส่วนนายเพียงถูกจับกุมตัวได้ นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรอง ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติการตามหน้าที่ และ พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ในชั้นสอบสวน นายเพียงฯให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และในวันนี้จะมีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 

ตร.สกลนครใช้เวลาไม่ถึงวัน ตามรวบคนร้ายฆ่าปาดคอหญิงบนสามล้อ