posttoday

ทำร้ายใจคนรักสัตว์สุนัขถูกเผาขูดขนรอชำแหละเนื้อแดดเดียว

17 กุมภาพันธ์ 2561

สระแก้ว-ชาวบ้านตามไปหาสุนัขหายในแคมป์คนงานกลางไร่อ้อยถึงกับผงะพบหมาไม่รู้ของใครถูกเผาขูดขนออกเกลี้ยงรอชำแหละเป็นเนื้อแดดเดียว

สระแก้ว-ชาวบ้านตามไปหาสุนัขหายในแคมป์คนงานกลางไร่อ้อยถึงกับผงะพบหมาไม่รู้ของใครถูกเผาขูดขนออกเกลี้ยงรอชำแหละเป็นเนื้อแดดเดียว

เมื่อวันที่ 17ก.พ.61 เวลา 10.30 น. ร.ต.อ.สุชาติ แก้วทองมา พนักงานสอบสวน สภ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว นำกำลังรุดไปตรวจสอบแคมป์ที่พักคนงานชาวกัมพูชาที่เขามารับจ้างตัดอ้อย หมู่ที่ 13 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว หลังชาวบ้านประกาศตามหาสุนัขของตนเองได้หายไป และเมื่อเข้าไปตรวจสอบในแคมป์พักคนงานแห่งนี้ ก็พบหัวสุนัขอยู่ในหม้อต้มและเนื้อสุนัขถูกชำแหละทำเป็นเนื้อเค็มเสียบตากแดดอยู่ข้างฝา

นางจันทร์เพ็ญ โคกเมืองกลาง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 2 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เจ้าของสุนัข กล่าวว่า สุนัขตัวที่ประกาศตามหาชื่อ"ศรเพ็ชร"คาดว่าถูก อุ้มไปจากบ้าน แต่ขณะที่กำลังให้สัมภาษณ์จู่ๆ"ศรเพ็ชร"ก็วิ่งหน้าตาตื่นเข้ามาหาเจ้าของ สภาพเนื้อตัวหมอมแหมมและผอมลงไป เนื่องจากหายออกจากบ้านไปถึง 2 วันแล้ว คาดว่า ชาวกัมพูชาคงกลัวความผิดหลังเห็นรถตำรวจและเข้าไปหลายคันจึงรีบปล่อยสุนัขออกมาเจ้าของดีใจมากนึกว่าจะถูกเชือดไปแล้ว

ร.ต.อ.สุชาติ แก้วทองมา กล่าวว่า สุนัขในบ้านเรามีกฎหมายคุ้มครองไว้ ซึ่งชาวกัมพูชาอาจจะยังไม่รู้ การฆ่าสุนัข นำมาเป็นอาหารถือเป็นความผิด ถึงขั้นติดคุกด้วยก็ขออย่าให้นำสุนัขมาฆ่าเพื่อชำแหละเอาเนื้อมาบริโภค อย่างเด็ดขาด เนื่องจากมีโทษสูง สำหรับการเข้าไปตรวจที่แคมป์แรงงานชาวกัมพูชาสอบสวนเบื้องต้น เจ้าของไร่ดังกล่าวนำแรงงานเข้ามาอย่างถูกต้อง ส่วนสุนัขที่แขวนชำแหละจะทำการสอบสวนเพื่อนำแรงงานที่ฆ่าสุนัขดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป.