posttoday

"ครูปรีชา"ลั่นเรายืนบนความจริงทนายความยังไม่ขอถอนตัว

17 กุมภาพันธ์ 2561

กาญจนบุรี-"ครูปรีชา"ไม่เครียดหลังตกเป็น1ใน2บุคคลที่จะถูกออกหมายจับปัดทนายความขอถอนตัวยันพูดความจริงเป็นเจ้าของลอตเตอรี่แน่นอน

กาญจนบุรี-"ครูปรีชา"ไม่เครียดหลังตกเป็น1ใน2บุคคลที่จะถูกออกหมายจับปัดทนายความขอถอนตัวยันพูดความจริงเป็นเจ้าของลอตเตอรี่แน่นอน

นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา อายุ 50 ปี ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี ผู้อ้างว่าเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่1รับเงินรางวัล30ล้านบาท ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อที่หน้าบ้านพักเลขที่ 143/22 หมู่ 3 ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องไปสอบคำให้การเพื่อยืนยันถึงเจ้าของกรรมสิทธิ์สลากกินแบ่งรัฐบาลที่แท้จริง ตอนนี้ไม่ได้คิดอะไร พักผ่อนตามสบาย ขณะนี้ทางตำรวจยังไม่ได้ประสานติดต่อที่จะเชิญไปให้ปากคำแต่อย่างใด ขณะเดียวกันตนก็ยังไม่เจอกับนางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์ หรือ เจ้บ้าบิ่น แม่ค้าที่อ้างว่าขายลอตเตอรี่ให้ เรื่องนี้เราโดนสอบสวนจนเราเคยชินแล้วก็เดินตามหลักความจริง เพราะพยานทุกคนก็เห็นเหตุการณ์จริง เห็นครูซื้อลอตเตอรี่จริง เขาก็พูดตามความเป็นจริงฉะนั้นสิ่งที่เป็นเรื่องจริงเราไม่ต้องวิตกกังวลอะไร

กรณีที่มีกระแสข่าวที่ออกมาว่าเจ๊บ้าบิ่นยอมรับสารภาพแล้ว ครูปรีชา กล่าวว่า เห็นจากข่าวที่ออกมา แต่ก็ทราบทันทีว่าไม่เป็นความจริงเกิดจากเพจที่สร้างขึ้นมาเพื่อโน้มน้าวเชิญชวนประชาชนหรือมอมเมาประชาชนในทางที่ผิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานด้วยความยุติธรรมกับทั้งสองฝ่ายอยู่แล้ว จึงขอให้รออีกไม่นานความจริงก็จะปรากฏ ยังไม่ต้องรีบเชื่อข่าวลือ

กรณีที่มีข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจะออกหมายจับผู้ที่กระทำผิดในคดีนี้ได้แล้ว ครูปรีชา กล่าวว่า ตอนนี้ไม่ได้รู้สึกอะไร ไม่ได้หวั่นวิตกกับหมายจับที่จะออกมา เพราะว่าความจริงคือความจริง ถ้าพยานหลักฐานเรามีตอนนี้ทุกคนก็ต้องพิสูจน์ทรัพย์ของตนเอง โดยเฉพาะครูในฐานะเป็นผู้กล่าวหา ดังนั้นก็ต้องพิสูจน์ทราบทรัพย์นี้มีที่มาไปอย่างไร ซึ่งมีหลักฐานทั้งหมด ขณะที่อีกฝ่ายก็ต้องพิสูจน์ทราบเช่นกัน แต่ทั้งนี้ไม่ได้คิดว่า 1 ใน 2 ที่จะถูกออกหมายจับจะเป็นตนเอง

"ไม่ขอพูดถึงว่าตนได้ลอตเตอรี่มาจากใคร เพราะทุกอย่างอยู่ในสำนวน อีกทั้งเรื่องได้เข้าสู่กระบวนการของศาลแล้ว หากพูดออกไปก็อาจจะเกิดปัญหาอีก" ครูปรีชา

หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมครูจึงจำเลขได้ทั้งหมด และจำเรื่องราวได้ทุกอย่างเหมือน Story ครูปรีชา ตอบว่า ครูเป็นแฟนพันธุ์แท้ลอตเตอรี่ ซึ่งคนที่ซื้อลอตเตอรี่ประจำก็จะสามารถจำได้ สำหรับเลขดังกล่าวเป็นเลขมงคล ที่ครูสั่งซื้อซึ่งไม่มีขายในแผง แม่ค้าได้เก็บไว้ที่กระเป๋าคาดเอว ดังนั้นเลขนี้จึงเป็นเลขที่ไม่มีวางขายบนแผง แล้วตรงจุดเกิดเหตุก็ไม่ได้มีแผงมากนัก ซึ่งเมื่อได้สั่งไว้แล้ว จึงเดินทางไปรับ ขณะที่ไปรับลอตเตอรี่ได้มีลูกค้าที่มาหาซื้อลอตเตอรี่คนอื่นๆ ทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก ประมาณ 2-3 คน แต่ไม่ขอให้รายละเอียดว่าบุคคลดังกล่าวคือใคร โดยได้ยื่นพูดคุยกันถึงเลขที่ตัวเองได้มาบริเวณหน้าแผงเจ้บ้าบิ่น จากนั้นจึงหยิบลอตเตอรี่ที่ซื้อออกมาให้ดู และได้มีการเอ่ยปากขอแบ่งลอตเตอรี่จากตนจึงเป็นที่มาของคำว่าผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งในวันเกิดเหตุไม่ได้พบกับร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ อายุ 62 ปี อดีตข้าราชเกษียณตำรวจแต่อย่างใด

ส่วนคลิปเสียงที่นำออกมาเผยแพร่ไม่ขอฟันธงว่าเป็นเสียงของตัวเองแต่ก็มีส่วนที่คล้ายแต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธว่าไม่ใช่เสียงตัวเอง ซึ่งหากใครมีพยานหลักฐานอะไรก็ขอให้นำไปส่งให้กับตำรวจ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำไปพิสูจน์ว่าเป็นคลิปเสียงจริงหรือปลอม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้สอบถามถึงกรณีคลิปเสียงดังกล่าว สำหรับประโยคที่มีการสนทนากันจำได้แม่นยำแต่ยังไม่ขอตอบว่าใช่หรือไม่ใช่

สำหรับคนที่เป็นพยานที่ชื่อ กุ้ง เคยเห็นหน้าและพูดคุยกันมาก่อน แต่ไม่รู้ว่าชื่ออะไร และมารู้ก็ตอนที่เป็นข่าวแล้วส่วนนายแผนยืนยันว่าไม่รู้จักแต่อย่างใดในส่วนของพยานของตนมี เจ้บ้าบิ่น เจ้พัช และ นางปณัญชยา สุขผล หรือเจ้เกียว ผู้ค้าสลากรายใหญ่และเป็นพยานคนสำคัญของฝ่ายครูปรีชา

ทางพยานหลักฐานของเราได้ส่งไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ขอนำมาเปิดเผยเพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความสับสน โดยขอให้ศาลเป็นผู้ตัดสินเสียก่อน ซึ่งหากศาลตัดสินว่าตนเป็นฝ่ายถูก ผู้ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล จะมาขอโทษบ้างหรือไม่ ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้เข้าสู่กระบวนการศาล แต่กลับตัดสินว่าผิดแล้วและขอให้จำไว้ว่ามนุษย์เป็นไปตามกรรมใครทำอย่างไรก็ได้อย่างนั้น

จนถึงขณะนี้ก็ไม่ได้รู้สึกเครียด เพราะยืนบนหลักความจริง ซึ่งหลักความจริงไม่ต้องสาบานเพราะถึงอย่างไรก็จะต้องได้สาบานต่อศาลอยู่แล้ว แต่หลักความเชื่อต้องสาบาน เพื่อสร้างกระแสความเชื่อ และไม่ได้มีการพูดคุยกับทนายความส่วนตัวถึงกรณีที่หากเจ้าหน้าที่เชิญตัวไปให้ปากคำแต่อย่างใด เพราะของแท้ไม่ต้องเตรียมตัว ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าทางทนายความของตนจะขอถอนตัว ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด