posttoday

หนุ่มแค้นเพื่อนรักโกงเงินตามประกบยิงเจ็บสาหัสคาเก๋ง

17 กุมภาพันธ์ 2561

สมุทรปราการ-หนุ่มวัย28แค้นเพื่อนรักหลังจับได้ว่ายักยอกเงินร่วมหุ้นธุรกิจเงินกู้ไปหลายครั้งเจอหน้าหวังเจรจาแค่คู่กรณีขับรถหนีจึงไล่ตามไปยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส

สมุทรปราการ-หนุ่มวัย28แค้นเพื่อนรักหลังจับได้ว่ายักยอกเงินร่วมหุ้นธุรกิจเงินกู้ไปหลายครั้งเจอหน้าหวังเจรจาแค่คู่กรณีขับรถหนีจึงไล่ตามไปยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 17ก.พ.61 เวลา 11.30น. พ.ต.อ.อนันต์ ชัยชาญ ผกก.สภ.พระสุมทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนำนายสราวุธ หรือ เบียร์ ทองแสง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 214 หมู่ที่ 3 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสุมทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ไล่ประกบยิง นายปริญญา ศิลาลาศ อายุ 28 ปีได้รับบาดเจ็บสาหัสแต่แข็งใจขับรถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นแจ็ส 5 ประตู สีบรอนด์-เงิน หมายเลขทะเบียน 4 กย 8430 กทม.ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพพระประแดง เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 21.00 น.ของวันที่ 16 ก.พ.61ในซอยวัดแหลมฟ้าผ่าบริเวณด้านหน้าร้านกล่ำแสง รีไซเคิล เลขที่ 139 ม.6 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสุมทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

นายสราวุธ ให้การว่า เป็นเพื่อนรักกับผู้บาดเจ็บเมื่อ2 ปีก่อนได้ร่วมกันทำธุรกิจเงินกู้ ระหว่างนั้นสืบทราบว่าผู้บาดเจ็บได้ยักยอกเงินที่ทำธุรกิจด้วยกันไปหลายครั้งจนจับได้และเคยได้ทวงถามกันมาโดยตลอดแต่กลับถูกผู้บาดเจ็บบ่ายเบี่ยง และมีปากเสียงทะเลาะกันหลายครั้ง กระทั่งคืนเกิดเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ไปหาเพื่อนบริเวณซอยวัดแหลมฟ้าผ่า ระหว่างที่วิ่งเข้ามาในซอยเห็นผู้บาดเจ็บจอดรถเก๋งอยู่บริเวณใกล้แยกทางเข้าซอยร่วมพัฒนา จึงขับรถเข้าไปจอดเพื่อจะพูดคุยและตกลงปัญหา แต่เมื่อผู้บาดเจ็บเห็นกลับเร่งเครื่องกลับรถมุ่งหน้าเข้าไปในซอยอย่างรวดเร็วจึงรีบควบรถจักรยานยนต์ไล่ติดตามพร้อมชักอาวุธปืนที่พกมายิงสาดใส่ไปที่รถไปจำนวน 3-4 นัด ก่อนที่รถเก๋งของผู้บาดเจ็บจะเลี้ยวรถกลับอีกครั้งมุ่งหน้าออกไปทางปากซอยวัดแหลม จากนั้นตนได้เร่งเครื่องหลบหนีก่อนที่จะมาหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านภรรยาในพื้นที่จ.สมุทรสาครกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับตัวได้

พ.ต.อ.อนันต์ กล่าว พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร​ก่อนคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมาย.