posttoday

7วันสางคดีโกงเงิน ส่งทหารคุ้มกันนศ.

16 กุมภาพันธ์ 2561

พม.ขีดเส้น 7 วันรู้ผลสอบคดีทุจริตเงินผู้ยากไร้ขอนแก่น กอ.รมน.ส่งทหารดูแลนักศึกษา 24 ชม. เพื่อความปลอดภัย

พม.ขีดเส้น 7 วันรู้ผลสอบคดีทุจริตเงินผู้ยากไร้ขอนแก่น กอ.รมน.ส่งทหารดูแลนักศึกษา 24 ชม. เพื่อความปลอดภัย

นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้กำชับต้องรู้ผลสอบคดีทุจริตขบวนการปลอมแปลงเอกสารเบิกเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น ภายใน 7 วัน ปัจจุบันขั้นตอนสอบสวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมาสอบสวน โดยเฉพาะรายชื่อผู้รับเงินตามโครงการกว่า 2,000 ราย วงเงินกว่า 6.9 ล้านบาท

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ พม.ได้มีคำสั่งแต่งตั้งบุคคลมารักษาราชการแทนผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่นแล้ว ซึ่งถือเป็น ขั้นตอนและแนวทางการสอบสวนที่ เมื่อเกิดเหตุแล้วจะต้องย้ายบุคคลที่ถูกกล่าวหาไปและนำบุคคลใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทนเพื่อให้การสอบสวนจากหน่วยงานกลาง ซึ่งคดีนี้คือ ป.ป.ท.เข้ามาตรวจสอบทั้งหมด

ด้าน พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติภารกิจรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดที่ 9 สำนักงานปฏิบัติภารกิจรักษาความมั่นคงภายในกองทัพ (กอ.รมน.) จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารมาดูแลความปลอดภัยนักศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคามที่ออกมาแฉคดีดังกล่าวตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่ พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 กล่าวว่า คดีนี้ตำรวจได้รับลงบันทึกแล้ว โดยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ทั้งในเรื่องของการถูกบังคับให้ปลอมแปลงเอกสารและการถูกบุคคลที่ไม่หวังดีตามคุกคามและข่มขู่ ซึ่งตำรวจจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่

7วันสางคดีโกงเงิน ส่งทหารคุ้มกันนศ.