posttoday

โจรถีบจักรยานแม่ค้าสลากล้มเจ็บสาหัส ก่อนฉกล็อตเตอรี่ไปกว่าพันใบ

15 กุมภาพันธ์ 2561

คนร้ายถีบรถจักรยานแม่ค้าขายล็อตเตอรี่เสียหลักล้มหัวฟาดพื้นอาการสาหัส ก่อนฉกลอตเตอรี่งวดวันที่ 16 ก.พ. นับพันใบหลบหนี

คนร้ายถีบรถจักรยานแม่ค้าขายล็อตเตอรี่เสียหลักล้มหัวฟาดพื้นอาการสาหัส ก่อนฉกลอตเตอรี่งวดวันที่ 16 ก.พ. นับพันใบหลบหนี

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายถีบรถจักรยานของแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลจนล้มได้รับบาดเจ็บสาหัส และได้ขโมยสลากจำนวนกว่า 1,000 ใบ ไปโดยผู้บาดเจ็บได้เข้าพักรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลขอนแก่นจึงเดินทางไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียหายชื่อ นางลำเพลิน เรือนยศ อายุ 52 ปี และได้เปิดเผยว่า เดินทางออกจากบ้านที่ อ.วังสะพุง จ.เลย มาจำหน่ายสลากที่ จ.ขอนแก่น โดยเดินทางมาพร้อมกับสามีและเพื่อนร่วมหมู่บ้านเดียวกันอีกหลายคนและใช้จักรยานเป็นพาหนะในการตระเวนจำหน่ายสลากในพื้นที่รอบเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้นั่งจำหน่ายอยู่ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ในพื้นที่บ้านหนองขาม ต.บ้านเป็ด  อ.เมือง จ.ขอนแก่น จากนั้นได้ขี่จักรยานมุ่งหน้ากลับบ้านเช่า ที่อยู่ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 21.00 น. โดยขณะขี่จักรยานอยู่ริมถนน  ฝั่งตรงข้ามการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ถ.เหล่านาดี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ถีบรถจักรยานจนล้ม ศีรษะกระแทกพื้นถนน สลบไม่ได้สติ มารู้ตัวอีกทีก็อยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว เมื่อรู้สึกตัวที่โรงพยาบาล ก็ไม่พบแผงขายล็อตเตอรี่แล้ว คาดว่าน่าจะถูกคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยไป โดยในแผงมีสลากฯอยู่ประมาณ 1,600 ใบและกระเป๋าสะพายที่มีเงินสด 30,000 บาท ซึ่งสูญหายไปด้วย

ด้าน นายวันเย็น เรือนยศ สามีของผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ทุกงวดที่จำหน่ายสลากนั้น ครอบครัวได้นำโฉนดที่ดินไปค้ำประกันกับยี่ปั้ว ที่ จ.เลย เพื่อเอาสลากมาขาย โดยงวดประจำวันที่ วันที่ 16 ก.พ.ได้รับมา  10 เล่ม หรือ 1,000 ใบ ภรรยารับมา 18 เล่ม หรือ 1,800ใบ ขายไปแล้วประมาณ 200ใบ ที่เหลือถูกคนร้ายขโมยไป ซึ่งหากคิดเป็นจำนวนเงินที่คนร้ายเอาไปนั้นรวมหลายแสนบาท 

อย่างไรก็ดีขณะนี้ได้มีการนำต้นขั้วสลากที่เก็บรักษาไว้ นำเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น  เพื่อทำการอายัดสลากฯ ทั้งหมด และการแจ้งความเอาผิดคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนสอบสวนจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป