posttoday

ตำรวจจับอดีตช่างฝ่ายติดตั้งค่ายมือถือดังลักแบตเตอรี่เสาส่งสัญญาณ

15 กุมภาพันธ์ 2561

ขอนแก่น-ตำรวจภาค4จับแก๊งถอดแบตเตอรี่เสาส่งสัญญาณมือถือนำไปชั่งกิโลขายร้านรับซื้อของเก่าสารภาพเคยเป็นช่างฝ่ายติดตั้งของค่ายมือถือชั้นนำมาก่อน

ขอนแก่น-ตำรวจภาค4จับแก๊งถอดแบตเตอรี่เสาส่งสัญญาณมือถือนำไปชั่งกิโลขายร้านรับซื้อของเก่าสารภาพเคยเป็นช่างฝ่ายติดตั้งของค่ายมือถือชั้นนำมาก่อน

พล.ต.ท.สุรชัย  ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า ตั้งแต่เมื่อต้นปีได้รับแจ้งจากค่ายมือถือ เอไอเอส,ทรู และดีแทค คนร้ายกอเหตุขโมยแบตเตอรี่เสาสัญญาณที่ติดตั้งอยู่ตามจุดต่างๆทั่วทั้งภาคอีสาน จึงสั่งให้บก.สส.ภ.4ได้เฝ้าติดตามจับกุมคนร้าย กระทั่งจับกุมนายกิตติ  สิงหันต์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 504 ม.10 ต.หนองเรือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น และนายธเนศ  ภูปรางค์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 ม.22 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะฟอร์ด เรนเจอร์ สีขาว-ดำ หมายเลขทะเบียน บฉ-5533 หนองบัวลำภู แบตเตอรี่ จำนวน 8 ลูก ติดสติ๊กเกอร์ ดีแทค เครื่องมือช่าง รวมหลายรายการ บัตรประจำตัวพนักงานของ บริษัททรู และ ดีแทค ให้การรับสารภาว่า อดีตเคยเป็นพนักงานฝ่ายติดตั้งและตรวจสอบสัญญาณของ บริษัทมือถือ ทั้ง 3 แห่ง ซึ่งแบตเตอรี่แต่ละลูกจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 8,000 บาท แต่เมื่อขโมยมาแล้วจะนำไปจำหน่ายในร้านรับซื้อของเก่าในพื้นที่อ.หนองเรือ จ.ขอนแกน ในราคากิโลกรัมละ 20 บาทก่อเหตุไม่น้อยกว่า 20 ครั้ง ตั้งข้อหาว่าร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจรโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นเพื่อคุ้มครองทรัพย์นั้น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร ก่อนทำการควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ ผบช.ภาค4 แถลงผลจับกุมผู้ต้องหา คดียาเสพติด ปัญหาอาชญากรรมและคดีค้างเก่าตามแผนการระดมกวดล้างปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่ 12 จังหวัดภาคอีสานตอนบน ในช่วง 2 สัปดาห์ของเดือน ก.พ. โดยเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดได้รวม  1,319 ราย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 116,622 เม็ด กัญชา 60 กก.,ยาไอซ์ 62 กรัม,อาวุธปืน 131 กระบอก,กระสุนปืน 308 นัด,ลูกระเบิด 1 ลูก นอกจากนี้ยังคงมีการตรวจยึดรถยนต์เกี่ยวกับคดีการปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวม 11 คัน