posttoday

ศาลออกหมายจับหนุ่ม29ปาดหน้ายิงรุ่นพี่ฉุดน้องนักศึกษาไปข่มขืน

15 กุมภาพันธ์ 2561

กาฬสินธุ์-ศาลออกหมายจับหนุ่ม30ขับกระบะปาดหน้ายิงนักศึกษาชายปี3ก่อนฉุดสาวรุ่นน้องปี2ไปข่มขืนแล่วทิ้งบนเทือกเขาภูพาน

กาฬสินธุ์-ศาลออกหมายจับหนุ่ม30ขับกระบะปาดหน้ายิงนักศึกษาชายปี3ก่อนฉุดสาวรุ่นน้องปี20ไปข่มขืนแล่วทิ้งบนเทือกเขาภูพาน

เมื่อวันที่15ก.พ.61 พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้อนุมัติหมายจับ นายทิษณุ หรือชิต โถนารัตน์ อายุ 29 ปี หรือ"ชิต สายเบิร์น” ในข้อหาพยามฆ่า, ข่มขืนใจผู้อื่นโดยมีอาวุธ, พาอาวุธปืนไปโดยไม่ได้รับอนุญาติ, ข่มขืนกระทำเชาเราผู้อื่น และเป็นเจ้าของรถกระบะวีโก้สีดำ หมายเลขทะเบียน บย 8560 กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นพาหนะก่อเหตุขับรถกระบะปาดหน้าและใช้อาวุธปืนยิงนักศึกษาปี3เข้าที่ใบหน้า และฉุดนักศึกษาสาวปี 2 ซึ่งป็นรุ่นน้องคณะเดียวกันไปขืนใจก่อนนำมาปล่อยทิ้งไว้บนเทือกเขาภูพาน

การออกหมายจับเกิดขึ้นหลังจากช่วงกลางดึกวันนี้ ตำรวจชุดสืบสวนนำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 47 บ้านนาทัน ตำบลนาทัน อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของผู้ต้องหาผลการตรวจค้นของตำรวจ สอดคล้องกับคำให้การของเหยื่อนักศึกษาสาว แต่ไม่พบตัวผู้ต้องหา จึงได้ยึดรถมาให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเพื่อหารอยนิ้วมือแฝงภายในรถ ทั้งนี้จากการตรวจสอบผูต้องหาประวัติยังไปเกี่ยวพันกับยาเสพติด อีกทั้งมีปืนสิ่งที่ได้กำชับไว้คือการป้องกันและระมัดระวังหากมีการต่อสู้เพื่อเป็นการป้องกันตัวก็อาจจะต้องจับตาย

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า ผลการสอบสวนเหยื่อนักศึกษาทั้งสองคน ก็ยืนยันชัดเจนว่าไม่รู้จักกันอย่างแน่นอน แต่ถูกติดตามมาจากร้านสะดวกซื้อ จนมาก่อเหตุครั้งนี้ และเท่าที่สอบสวนญาติทราบว่าวันเกิดเหตุคนร้ายซึ่งมีอาชีพกรีดยางพารา แต่ในวันนั้น มีปัญหากับครอบครัว จึงเป็นไปได้ว่าอาจเกิดอารมณ์ชั่ววูบจึงได้ก่อเหตุในครั้งนี้ ทั้งนี้คาดว่าการกดดันไล่ล่าจะสามารถจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆนี้

สำหรับอาการของนักศึกษาปี 3 ที่ถูกยิงที่ใบหน้า และนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ขณะนี้อาการดีขึ้นแต่ยังไม่สามารถให้ปากคำได้มากหนักเนื่องจากยังมีเลือดไหลซึมออกมาอยู่บ้าง แต่ในขณะที่นักศึกษาสาวปีที่ 2 เหยื่อเคราะห์ร้ายยังมีอาการวิตก หวาดกลัว ครอบครัว อาจารย์มหาวิทยาลัยพากันให้กำลังใจ