posttoday

ร.10พระราชทานโต๊ะเก้าอี้นักเรียนประสบภัยน้ำท่วม

15 กุมภาพันธ์ 2561

สกลนคร-สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานโต๊ะและเก้าอี้สำหรับนักเรียน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

สกลนคร-สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานโต๊ะและเก้าอี้สำหรับนักเรียน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

ที่หอประชุมเอนกประสงค์โรงเรียนเมืองสกลนคร (ธาตุนารายณ์เจงเวง) อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิ ราวงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้พระราชทานบริจาคทรัพย์ส่วนพระองค์ในการจัดซื้อโต๊ะและเก้าอี้ พระราชทาน ให้แก่สถานศึกษาและนักเรียน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้ นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางระหว่าง เดือนก.ค.ถึงเดือนก.ย.2560 จำนวน 10 ล้านบาท โดยมอบให้กระทรวงศึกษาธิการรับผิดชอบในการดูแล และบริหารจัดการ

เงินพระราชทาน ได้พระราชทานเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วย พระราชทานสำหรับเป็นทุนการศึกษา และพระราชทานสำหรับการจัดหาโต๊ ะและเก้าอี้พระราชทาน รวมเป็นเงิน 10 ล้านบาท สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้ นพื้นฐาน ได้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้ างตามความต้องการใช้ จำนวน 3,255 ชุด ซึ่งเป็นโต๊ะและเก้าอี้ระดับก่ อนประถมศึกษาจำนวน 695 ชุด ระดับประถมศึกษา 1,571 ชุด และระดับมัธยมศึกษา 983 ชุด ในครั้งนี้ได้พระราชทานโต๊ ะและเก้าอี้ให้แก่สถานศึกษาในสั งกัดจังหวัดสกลนคร ดังนี้

1.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 จำนวน 5 โรงเรียน 599 ชุด

2.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 2 จำนวน 5 โรงเรียน 348 ชุด

3.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3 จำนวน 15 โรงเรียน 599 ชุด

4.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 23 จำนวน 2 โรงเรียน 700 ชุด

สำนักการคณกรรมการการศึกษาขั้ นพื้นฐาน กำหนดให้มีการควบคุมดูแลการใช้ โต๊ะและเก้าอี้ให้อยู่ในสภาพที่ ดี และให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดพร้อมทั้งดูแลบำรุงรักษาให้อยู่ ในสภาพที่ดี และใช้งานได้อย่างยาวนาน และคุ้มค่า และทุกๆ 3 เดือน ให้สถานศึกษารายงานสภาพและผลการใช้โต๊ ะและเก้าอี้พระราชทานต่อหน่วยงานต้นสังกัด