posttoday

แม่แจ้งตร.ช่วยจับลูกชายป่วยทางจิตจะทำร้ายชาวบ้าน

15 กุมภาพันธ์ 2561

นครราชสีมา – หนุ่มป่วยทางจิตคุ้มคลั่งทำร้ายร่างกายเพื่อนบ้านแม่แจ้งตำรวจให้มาช่วยคุมตัวส่งโรงพยาบาลจิตเวช

นครราชสีมา –  หนุ่มป่วยทางจิตคุ้มคลั่งทำร้ายร่างกายเพื่อนบ้านแม่แจ้งตำรวจให้มาช่วยคุมตัวส่งโรงพยาบาลจิตเวช

ร.ต.ท.อนุศิษฏ์ เคล้ากระโทก รอง สวป.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากนางสมพิศ ทองสุข อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 58/1 ม.6 ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ว่าให้ไปช่วยระงับเหตุลูกชายซึ่งมีอาการป่วยทางจิตคลุ้มคลั่งอาละวาดทำร้ายชาวบ้าน

เมื่อเดินทางไปถึงพบผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่น อายุ 17 ปี กำลังยืนอยู่หน้าบ้าน บริเวณหางตาข้างขวามีแผลคล้ายถูกของแข็ง ห่างออกไปพบชาวบ้านและญาติกำลังยืนจับกลุ่มคุยกันอยู่  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปพูดคุยเพื่อช่วยระงับสติอารมณ์

แม่ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าลูกชายป่วยมาตั้งแต่เด็กต้องพบแพทย์ที่โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมา และกินยาประจำ ลูกชายจะมีอารมณ์รุนแรงชอบใช้กำลังจึงไม่ได้เรียนหนังสือ ถ้าไม่พอใจใครก็จะเข้าทำร้ายทันที จนเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงต่างก็หวาดกลัว แม้กระทั่งแม่ก็จะถูกลูกชายทำร้ายร่างกายเป็นประจำ

"ลูกชายคนเล็ก อายุ 15 ปีเดินมาขอเงินเพื่อไปซื้อของ ระหว่างนายเอ๋เดินตามหลังมาพร้อมกับพุ่งเข้ามาเตะน้องจนกระเด็นน้องจึงผลักตัวพี่ชายไปชนเสาบ้านจนทำให้หางตาข้างขวามีแผลแตกจึงตะโกนให้เพื่อนบ้านมาช่วยระงับเหตุ แต่ก็ไม่มีใครสู้แรงของนายเอ๋ไหวเพราะมีรูปร่างใหญ่ นายเอ๋ก็เดินไปจะทำร้ายคนในละแวกบ้าน จนแม่ต้องโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมา" นางสมพิศ กล่าว