posttoday

เปิดภาพกระดูกเสือดำหลักฐานชิ้นสำคัญมัดเปรมชัย

15 กุมภาพันธ์ 2561

กาญจนบุรี-เปิดภาพกระดูกเสือดำท่อนขาขวาและชิ้นสะโพก หลักฐานชิ้นสำคัญมัด เปรมชัยกับพวกล่าสัตว์กลางป่าทุ่งใหญ่

กาญจนบุรี-เปิดภาพกระดูกเสือดำท่อนขาขวาและชิ้นสะโพก หลักฐานชิ้นสำคัญมัด เปรมชัยกับพวกล่าสัตว์กลางป่าทุ่งใหญ่

เปิดภาพ กระดูกชิ้นสะโพกติดกับเชิงกรานของเสือดำ ซึ่งนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกไปพบบริเวณห้วยปะชิ ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ที่ นายเปรมชัย กรรณสูต กรรมการผู้จัดการบจม.อิตาเลียนไทย พร้อมพวกรวม 4 คน เดินทางเข้ามาตั้งแคมป์และลักลอบล่าสัตว์ป่า หลังจากที่เข้าไปหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ใกล้กันยังพบกระดูกอีกชิ้นเป็นกระดูกขาที่ต่อกันได้ เป็นขาขวาสะโพกหลังพอดี และได้นำขึ้นมาจากน้ำ นำมาประกอบอีกครั้ง จึงมั่นใจว่า หลักฐานที่ได้มาเป็นหลักฐานสำคัญเพื่อใช้ประกอบในหลักวิทยาศาสตร์บันทึกในการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ทองผาภูมิหลังจากที่มีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับนายเปรมชัยกับพวกใน10ข้อหาต่อไป

เปิดภาพกระดูกเสือดำหลักฐานชิ้นสำคัญมัดเปรมชัย

 เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาพยานหลักฐานยังได้ตั้งข้อสังเกตว่า เสือดำตัวนี้ต้องเชื่องมากและคุ้นกับคนจนไม่หลบหนี หรือเชื่อว่าคนไม่ทำร้ายและเชื่อว่าเสือดำถูกยิงไม่น้อยกว่า 2 ครั้ง และรูกระสุนที่สามารถเอาปลายหลอดแยงเข้าไปได้แสดงว่าน่าจะเป็นกระสุนคนละชนิด และอาจเป็นคนละคนที่เข้าไปยิงซ้ำ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนนำชิ้นเนื้อไปสแกนหาหัวกระสุนในชิ้นเนื้อว่าจะอยู่หรือไม่ หรืออาจจะทะลุลำตัวไป

นอกจากนี้ คณะเจ้าหน้าที่ยังได้ค้นหาเลือดจุดที่เสือดำตาย และสันนิษฐานจุดที่ชำแหละ ชุดที่เข้ามาล่าเมื่อยิงแล้วมายิงซ้ำ และนำภาชนะ เช่น ผ้าใบ ผ้ายาง หรือผ้าขนาดที่ใส่หอหุ้มตัวเสือได้นำมารองและช่วยกันยกไม่น้อยกว่า 2 คน เมื่อชำแหละแล้วนำเกลือป่นมาคลุกเพื่อรักษาหนังให้คงทนขึ้นอีกแล้วนำเนื้อเสือดำทั้งหมดกลับไปที่พัก ส่วนเครื่องในทิ้งไว้ข้างจุดชำแหละ