posttoday

ตำรวจเรียกเปรมชัยรับทราบข้อหาทารุณกรรมสัตว์สัปดาห์นี้

14 กุมภาพันธ์ 2561

กาญจนบุรี-ตำรวจออกหมายเรียกให้เปรมชัยกับพวกมารับทราบข้อหาทารุณกรรมสัตว์ในสัปดาห์นี้ วิเชียรพร้อทำงานปกป้องป่าลูกน้องทุกคนขวัญกำลังใจดี

กาญจนบุรี-ตำรวจออกหมายเรียกให้เปรมชัยกับพวกมารับทราบข้อหาทารุณกรรมสัตว์ในสัปดาห์นี้ วิเชียรพร้อทำงานปกป้องป่าลูกน้องทุกคนขวัญกำลังใจดี

จากกรณี นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก พร้อมเจ้าหน้าที่ จับกุมตัวนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารและกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน ที่ลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่าคุ้มครองประเภทเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา และสัตว์คุ้มครองอีกหลายชนิด โดยถูกจับกุมพร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเป็นจำนวนมาก รวมทั้งอุปกรณ์ในการล่าสัตว์ป่าอีกจำนวนหนึ่ง

เมื่อวันที่ 14ก.พ.61 พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบช.ภ.7ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อ นายเปรมชัย พร้อมพวก ในข้อหา ทารุณกรรมสัตว์ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างที่พนักงานสอบสวนกำลังประสานกับทนายความของ นายเปรมชัย เพื่อออกหมายเรียก เพื่อให้ทั้ง 4 คน มาให้ปากคำเพิ่มเติม และรับทราบข้อกล่าวหาตามที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้ร้องทุกข์ไว้ ภายในสัปดาห์นี้ ขณะที่ศาลจังหวัดทองผาภูมินัดให้ นายเปรมชัย พร้อมพวกมารายงานตัวต่อศาลวันที่ 26 มีนาคม 2561 เป็นนัดแรก

ขณะที่นายวิเชียรภายหลังจากเกิดเหตุต้องเดินทางเข้ากทม.เพื่อหารือกับผู้ใหญ่ในกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชและเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสอบปากคำและติดตามความคืบหน้าของคดี และวานนี้(วันที่13ก.พ.61) ยังได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุที่บริเวณห้วยปะชิ ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ที่นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกรวม 4 คน ได้เดินทางเข้ามาตั้งแคมป์และลักลอบล่าสัตว์ป่า เพื่อตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมจำลองภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกขั้นตอนอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งจุดที่เป็นบริเวณพื้นที่ที่ใช้ในการยิงเสือดำด้วย

นายวิเชียร ระบุว่า ไม่มีความกังวลหรือเครียดแต่อย่างใด และพร้อมที่จะทำงาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนยังมีขวัญและกำลังใจที่ดี ที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลผืนป่าและปกป้องทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่าต่อไป แต่ในส่วนของคดี ไม่ขอให้รายละเอียดใดๆ ในตอนนี้