posttoday

โจรงัดเงินบริจาควัดเจอตู้เหล็กล่ามโซ่เอาไปไม่ได้สักบาท

13 กุมภาพันธ์ 2561

สงขลา-เจ้าอาวาสวัดดังพาไปดูโจรงัดตู้บริจาคทำแล้ว4ครั้งซ้อนแต่คราวนี้เอาไปไม่ได้เพราะเป็นตู้เหล็กล่ามโซ่อย่างดีเผยไม่เคยไปแจ้งความอยากให้หยุดทำบาปเอง

สงขลา-เจ้าอาวาสวัดดังพาไปดูโจรงัดตู้บริจาคทำแล้ว4ครั้งซ้อนแต่คราวนี้เอาไปไม่ได้เพราะเป็นตู้เหล็กล่ามโซ่อย่างดีเผยไม่เคยไปแจ้งความอยากให้หยุดทำบาปเอง

วันที่ 13 ก.พ. 61  เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปงัดตู้รับบริจาคเงินภายในศาลาหลวงพ่อจอก วัดบ่อแดง หมู่  3 ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา ซึ่งเป็นตู้เหล็กทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ที่มีการล่ามโซ่เอาไว้อย่างแน่นหนา และใช้น็อตยึดติดเอาไว้กับพื้น แต่ยังโชคดีที่คนร้ายไม่สามารถยก หรืองัดช่องขโมยเอาเงินภายในออกไปได้

พระครูวิชิตธรรมรส   เจ้าอาวาสวัดบ่อแดง  กล่าวว่า ตู้บริจาคที่ตั้งเอาไว้ภายในศาลาหลวงพ่อจอก ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสองค์แรกของวัดนั้น ได้ถูกคนร้ายงัดแงะ และลักขโมยไปแล้วรวม 4 ครั้ง โดยครั้งแรกเป็นตู้ไม้ และคนร้ายก็ได้ยกเอาไปทั้งตู้  ก่อนงัดเอาเงินที่อยู่ภายในหลานพันบาท ออกไป  และทิ้งเอาไว้ที่ชายป่าข้างวัด

ต่อมาจึงได้มีการการทำตู้รับบริจาคแบบเหล็ก เพื่อให้แน่นหนามากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังถูกคนร้ายเข้ามาลักขโมยอีกถึง 3 ครั้งติดต่อกัน โดยไม่เกรงกลัวต่อบาปกรรม

เจ้าอาวาสวัดบ่อแดง  ยังกล่าวอีกว่า ที่ศาลาดังกล่าว  ทางวัดไม่ได้มีการปิด หรือล็อคประตูเอาไว้ เพราะ ต้องการให้ชาวบ้าน และพุทธศาสนิกชน สามารถเข้ามากราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และรูปเหมือนของหลวงพ่อจอก ได้ทุกวัน และทุกเวลา รวมทั้งบริจาคเงินทำบุญ โดยทุกทั้งที่ถูกงัดตู้บริจาคทางวัด  ก็ไม่เคยได้แจ้งตำรวจ เพียงแต่อยากวิงวอน ให้คนที่กระทำหยุดพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดี และเป็นการบ่อนทำลายพระพุทธศาสนา.