posttoday

ผู้ว่าฯขอนแก่นสั่งดูแลความปลอดภัย นศ.แฉทุจริตปลอมเอกสารเงินสงเคราะห์

12 กุมภาพันธ์ 2561

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น สั่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย "นักศึกษา" ใจกล้าออกมาแฉ ขบวนการปลอมเอกสารเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น สั่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย "นักศึกษา" ใจกล้าออกมาแฉ ขบวนการปลอมเอกสารเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้ทราบรับคำสั่ง กรณีที่ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)  มีคำสั่งย้าย ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น แล้ว จากกรณีนักศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์  สาขาพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เข้าร้องเรียนต่อ คสช. หลังจากที่เข้าฝึกงานที่ศูนย์ฯ และถูกสั่งให้ปลอมลายมือชื่อของชาวบ้านในใบเสร็จรับเงิน ร่วม 2,000 ราย โดยที่  คสช. มีคำสั่งให้ ปปท.เขต 4 ทำการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมด

"ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น ขึ้นตรงกับกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ การดำเนินการทุกอย่างจึงขึ้นตรงกับกรมฯ การอนุมัติ และการบังคับบัญชา รวมถึงคำสั่งการให้ผู้ที่จะมารักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการศูนย์ฯ  คำสั่งดังกล่าวนี้น่าจะสั่งตรงมาที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งเรียบร้อยแล้ว"

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวอีกว่า  จังหวัดได้มอบหมายให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และ พม.จังหวัดขอนแก่น สนับสนุนและให้ความร่วมมือในการสืบสวนสอบสวนกับทาง ปปท. รวมถึงการให้ความคุ้มครองความปลอดภัยของนักศึกษาด้วย เพราะการตรวจสอบ สอบสวนในทุกกรณี ต้องมีความโปร่งใส และเป็นไปด้วยความยุติธรรมให้กับทุกฝ่าย