posttoday

วัยรุ่นตีกันในงานแห่นาคถูกยิงเจ็บ1 อีกรายพลาดทำระเบิดปิงปองบึ้มใส่ตัวเองมือขาด

11 กุมภาพันธ์ 2561

วัยรุ่นโคราชยกพวกตีกันในงานแห่นาค มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน ขณะที่อิกรายทำระเบิดปิงปองบึ้มใส่ตัวเองมือขาด

วัยรุ่นโคราชยกพวกตีกันในงานแห่นาค มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน ขณะที่อิกรายทำระเบิดปิงปองบึ้มใส่ตัวเองมือขาด

จากกรณีที่สังคมออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่น ในอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ยกพวกตีกันบริเวณหน้าวัด มงคลหัตถีสันติวาส บ้านหนองหัวช้าง ตำบลเสมาใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ ในงานแห่นาค โดยมีวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปีได้ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด.38 ยิงเข้าไปในกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังชกต่อยกันทำให้วัยรุ่นชาย 1 คน ถูกยิงเข้าที่บริเวณท้องบาดเจ็บสาหัส ขณะที่วัยรุ่นอีกคนอายุ 17 ปี พยายามขว้างระเบิดปิงปองใส่คู่อริแต่ถูกพี่ชายวัย 20 ปีเข้าห้ามจนมีการยื้อแย่งกันจนระเบิดปิงปองเกิดระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้ทั้งสองได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายหนูเลื่อน  พันธ์สวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้านที่ใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปไว้ได้และได้รับการเปิดเผยว่า ผู้ที่ถูกยิงชื่อนายธีรภัทร ชุนสาย อายุ 15 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด .38 เข้าที่บริเวณหน้าท้อง 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส อีกรายคือนายพีรชัย สิงห์นันท์ อายุ 17 ปี ได้รับบาดเจ็บ ถูกระเบิด มือขวาขาดตัดเส้นเลือดใหญ่เสียเลือดมาก

ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุตำรวจยังตรวจพบ วัตถุระเบิดชนิดทำเอง พันด้วยเทปกาวสีดำจำนวน 2 ลูก วางอยู่มุมด้านกำแพงด้านทิศใต้ของตัวบ้าน อยู่ติดติดกับถนนที่พบกองเลือด นายพีรชัย และพบเศษเทปกาวสีดำ, เศษก้อนหิน, ที่เชื่อว่าเป็นชิ้นส่วนของระเบิดที่แตกทำให้มีนายพีรชัยขาด โดยพบเชื้อประทุจำนวน 1 ถุง จึงได้ตรวจยึดไว้มาประกอบคดี

ด้าน พ.ต.ต.วิษณุ แวดอุดม สารวัตรสืบสวน สภ.บัวใหญ่ เปิดเผยว่า เนื่องจากคดีนี้ มีกลุ่มวัยรุ่นที่มาจากหลายหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ในขบวนแห่นาค ก่อนที่จะก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน และมีการใช้ระเบิดประดิษฐ์เอง รวมทั้งอาวุธปืนไม่ทราบชนิด มาก่อเหตุด้วย ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จัดชุดสืบสวนลงพื้นที่เก็บข้อมูล พร้อมทั้งสอบพยานในที่เกิดเหตุ รวมถึงนำภาพจากคลิปวิดีโอที่บันทึกได้ มาประกอบการสืบสวน เพื่อที่จะนำตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเฉพาะตัวผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่วัยรุ่นอายุ 15 ปี จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจะต้องจับตัวมาดำเนินคดีให้ได้ ส่วนวัยรุ่นอายุ 17 ปีนั้น เนื่องจากถูกระเบิดที่ตนเองประดิษฐ์มา ระเบิดใส่มือตัวเองจนขาดวิ่ง อาการสาหัส ขณะนี้ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ กับเพื่อนอีกคนที่ถูกยิงบริเวณหน้าท้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอให้อาการดีขึ้นก่อน จึงจะสอบปากคำได้