posttoday

ตรวจเข้มชายแดนฝั่งตะวันตกป้องกันกลุ่ม "เปรมชัย" หนีออกนอกประเทศ

11 กุมภาพันธ์ 2561

ผบ.กกล.สุรสีห์ สั่งคุมเข้มชายแดนป้องกัน "เปรมชัย" และกลุ่มผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่าหลบหนีออกนอกประเทศ

ผบ.กกล.สุรสีห์ สั่งคุมเข้มชายแดนป้องกัน "เปรมชัย" และกลุ่มผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่าหลบหนีออกนอกประเทศ

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สนิธชนก สังขจันทร์ ผบ.พล.ร.9 และ ผบ.กกล.สรุสีห์ ในฐานะเป็นหน่วยที่ดูแลพื้นที่ในเขตต้องรับผิดชอบ 4 จังหวัด ซึ่งเป็นพื้นที่ติดเขตชายแดนตะวันตกทั้งหมด รวมทั้งเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก แนวเขตเทือกเขาตะนาวศรี ซึ่งมีความยาวกว่า 400 กิโลเมตร ได้มอบหมายให้ พันเอก สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.ร.29 / ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ซึ่งเป็นหน่วยที่รับผิดชอบดูแลพื้นที่โดยตรง เฝ้าตรวจสอบอย่างเข้มข้นร่วมกับทุกฝ่าย เพื่อป้องกันมิให้ นายเปรมชัย กรรณสูต และ กลุ่มผู้ต้องหาในคดีลอบล่าสัตว์ป่าหลบหนีออกนอกประเทศได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด่านถาวรบ้านพุน้ำร้อน หมู่ที่ 12 ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี หน่วยงานที่ทำงานในพื้นที่ต้องปฏิบัติงานเข้มข้นมากกว่าปกติ โดยเฉพาะบริเวณด่านถาวรบ้านพุน้ำร้อนจะต้องมีการตรวจเข็มงวดกับรถที่เข้า – ออก ทุกคัน แม้แต่ประชาชนที่เคยเดินทางเข้า -ออก ปกติ โดยในช่วงนี้จะต้องถูกตรวจค้นอย่างละเอียด เพื่อป้องกันผู้ต้องหาอาศัยช่องทางนี้ลักลอบหนีออกนอกประเทศ

สำหรับด่านถาวรบ้านพุน้ำร้อน ในแต่ละวันจะมีประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยว มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องหนังสือเดินทางที่สิ้นสุดระยะเวลาพำนักในราชอาณาจักรไทย โดยผู้ที่ต้องการจะพำนักต่อจะต้องมาทำการต่อวีซ่าหนังสือเดินทางที่ด่านแห่งนี้ ขณะที่ช่องทางเข้า-ออกทางธรรมชาติก็มีกว่า 40 ช่องทาง