posttoday

พบถุงดำซุกซากสัตว์ป่าของกลุ่มเปรมชัย

10 กุมภาพันธ์ 2561

กาญจนบุรี-พบถุงดำซุกซากสัตว์ป่าคาดว่าเป็นของกลุ่มเปรมชัยในบ่อขยะทองผาภูมิมอบเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน7 แม่ทัพภาค1สั่งผบ.พล.9ส่งกำลังดูแลหัวหน้าวิเชียร

กาญจนบุรี-พบถุงดำซุกซากสัตว์ป่าคาดว่าเป็นของกลุ่มเปรมชัยในบ่อขยะทองผาภูมิมอบเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน7 แม่ทัพภาค1สั่งผบ.พล.9ส่งกำลังดูแลหัวหน้าวิเชียร

กรณีที่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายเปรมชัย กรรณสูตร กรรมการผู้จัดการบจม.อิตาเลียนไทย นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถยนต์ นายธานี ทุมมาศ เจ้าของร้านอาหารชื่อ “ท่าทุ่งนา” อยู่ที่กรุงเทพมหานคร และนางนที เรียมแสน แม่ครัวปรุงอาหารให้กับทุกคนขณะอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร พร้อมของกลางซากหนังเสือดำ กะโหลกเสือ และเนื้อเสือดำ รวมทั้งซากไก่หลังเทา รวมทั้งเนื้อเก้ง และเจ้าหน้าที่ยังตรวจยึดอาวุธปืนไรเฟิล รวมทั้งเครื่องกระสุนปืนชนิดต่างๆ เป็นจำนวนมาก

พ.อ.พิเชษฐ์ หัสดีผง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ยังสั่งการให้ ร.ต.หาญชัย ตาคำ ผบ.หมวด ลว.ฉก.ลาดหญ้า ที่ 2 นำกำลังไปสมทบกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เดินทางไปที่บ่อขยะของเทศบาลตำบลทองผาภูมิ พื้นที่หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ ที่มีพื้นกว่า30 ไร่ เพื่อช่วยกันค้นหาถุงดำ คาดว่าอาจจะเป็นถุงใส่ซากสัตว์ป่าบางชนิด ที่กลุ่มของนายเปรมชัย ซุกซ่อนเอาไว้

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 ก.พ.61 ขณะที่เจ้าหน้าที่นำถุงดำออกมาจากจุดเกิดเหตุ และวางเอาไว้ที่ สภ.ทองผาภูมิ ต่อมาถุงดำได้หายไปจำนวนหนึ่ง และมาทราบภายหลังว่า มีผู้มาเก็บขยะและได้นำไปทิ้งที่บ่อขยะเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันค้นหาอยู่นานพอสมควร จนกระทั่งพบถุงดำต้องสงสัย จำนวน 4 ถุง จึงเก็บเอาไว้ เพื่อมอบให้กับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 7 นำไปตรวจหารอยนิ้วมือแฝง เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนในคดีต่อไป

ขณะเดียวกัน พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทับภาคที่ 1 ได้มอบหมายให้ พล.ต.สนิธชนก สังขจันทร์ ผบ.พล.ร.9 กกล.สรุสีห์ จ.กาญจนบุรี พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.ร.29 ในฐานะ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ และ พ.อ.พิเชษฐ์ หัสดีผง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ จำนวน 7 นาย นำโดย ร.ต.หาญชัย ตาคำ ผบ.หมวด ลว.ฉก.ลาดหญ้า ที่ 2 ไปอำนวยความสะดวกพร้อมรักษาความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก โดยเฉพาะดูแลความปลอดภัยให้กับ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก โดยให้ไปประจำจุดตรวจเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร (ทินวย) ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งสร้างความอุ่นใจให้กับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ทุ่งใหญ่นเรศวรฯ เป็นอย่างมาก