posttoday

สาวใหญ่ขับเบนซ์หรูหายไปนั่งสมาธิในป่าเจ้าตัวเผยเผลอหลับ

10 กุมภาพันธ์ 2561

พิษณุโลก-สาวใหญ่ขับเบนซ์หรูมาปฏิบัติธรรมหายตัวในป่ากู้ภัยระดมทีมช่วยค้นหาจนพบเจ้าตัวเผยนั่งสมาธิจนเผลอหลับตื่นมาอีกทีใกล้ค่ำออกมาไม่ได้

พิษณุโลก-สาวใหญ่ขับเบนซ์หรูมาปฏิบัติธรรมหายตัวในป่ากู้ภัยระดมทีมช่วยค้นหาจนพบเจ้าตัวเผยนั่งสมาธิจนเผลอหลับตื่นมาอีกทีใกล้ค่ำออกมาไม่ได้

เมื่อวันที่10ก.พ.61 เวลา 18.00น. ร.ต.อ.เอกกมล  จันทบุรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านแยง จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีคนสูญหายภายในป่าใกล้กับสำนักปฏิบัติธรรมถ้ำสมบัติ พื้นที่หมู่ 1 ต.บ้านแยง อ.นครไทย จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นป่ารกทึบ พบรถเบนซ์ สีบรอนซ์-เงิน ทะเบียน กง 9898 ชัยนาท ส่วนผู้ที่หายตัวไปทราบชื่อ คือ นางอุไรวรรณ ทรงเผ่า อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 282 หมู่ 1 ต.เขาท่าพระ อ.เมือง จ.ชัยนาท เจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวนกว่า 30 นาย ต้องเดินเท้าช่วยกันระดมออกค้นหา พร้อมทั้งเตรียมอุปกรณ์แสงสว่างนำทางและอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเผื่อฉุกเฉินเนื่องจากใกล้ค่ำ แต่ล่าสุดขณะนี้ก็ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด

เบื้องต้นทราบว่า นางอุไรวรรณ ผู้สูญหาย เปิดทำธุรกิจอยู่ที่ จ.ชัยนาท เป็นคนค่อนข้างมีฐานะดีและชอบเข้าวัดทำบุญ เมื่อเย็นวานนี้ได้ขับรถเดินทางมาเพื่อปฏิบัติธรรมที่สำนักปฏิบัติธรรมแห่งนี้กับลูกน้องคนสนิท กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.วันนี้ ได้เดินเข้าไปหาที่นั่งสมาธิภายในป่า แต่ก็หายตัวไปนานจนผิดสังเกตและไม่กลับออกมาอีกเลย เกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้นเนื่องจากเป็นคนที่สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง อาจจะเป็นลมหมดสติอยู่ภายในป่าก็เป็นได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยกันค้นหาดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจจะได้ประสานทางญาติให้รับทราบเรื่องต่อไป

ล่าสุดกู้ภัยพบผู้สูญหายแล้วสอบถามทราบว่า เดินเข้ามาในป่าลึกประมาณ 1 กม. เพื่อนั่งสมาธิให้จิตใจสงบแต่เผลอหลับไป กระทั่งตื่นมาอีกทีก็พบว่าเป็นเวลามืดค่ำแล้ว ไม่สามารถเดินออกมาจากป่าได้ จนมีกู้ภัยร้องตะโกนจนได้ยินเสียงก่อนจะร้องตอบให้ช่วยเหลือจนสามารถนำตัวออกมาได้ เบื้องต้นพบว่ามีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย