posttoday

เบรคไหม้!รถตู้ตกเนินเขาภูทับเบิกนักท่องเที่ยวเจ็บ13

10 กุมภาพันธ์ 2561

เพชรบูรณ์-รถตู้นักท่องเที่ยวลงเขาภูทับเบิกเกิดเบรคไหม้แหกโค้งS2ชนแบริเออร์ริมถนนพุ่งตกเนินเขาเจ็บ13ราย

เพชรบูรณ์-รถตู้นักท่องเที่ยวลงเขาภูทับเบิกเกิดเบรคไหม้แหกโค้งS2ชนแบริเออร์ริมถนนพุ่งตกเนินเขาเจ็บ13ราย

เมื่อวันที่ 10ก.พ.61 เวลา16.00น.พ.ต.ท.พิษณุ โพธิ์เส็ง ร้อยเวรสอบสวน สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้นักท่องเที่ยว แหกโค้งตกเขาภูทับเบิกบริเวณโค้ง S2 ถนนทางหลวงหมายเลข 2331 ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 7-8 สายบ้านเนิน-อุทยานภูหินร่องกล้า หมู่ 8 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์  ทำให้นักท่องเที่ยวทีนั่งโดยสารมาเต็มรถได้รับบาดเจ็บ จึงไปตรจวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถตู้หมายเลขทะเบียน ฮข 2889 กทม. ชนแบริเออร์คอนกรีตกั้นริมถนนพังแตกเป็นช่องกว้างราว 4 เมตร ในขณะเชิงเขาด้านล่างลึกราว 5 เมตรพบรถตู้พลิกตะแคงคว่ำสภาพหน้ารถพังยับเยิน และมีผู้โดยสารบางส่วนพยายามตะเกียกตะกายปีนหนีออกทางหน้าต่างรถตู้ออกมาและพยายามร้องขอความช่วยเหลือ

ต่อมาทีมกู้ภัยฉุกเฉินโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า และทีมกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูมาถึงที่เกิดเหตุ จากนั้นเร่งให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวราว 13 คนที่ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลฯ โดยในจำนวนนี้มีนักท่องเทียว 2 รายที่ได้รับบาดเจ็บที่ต้นคอและแผ่นหลังติดอยู่ในรถ ทางทีมกู้ภัยจึงดำเนินการเคลื่อนย้ายออกจากรถตู้ด้วยความระมัดระวัง

จากการสอบสวนทราบว่า รถตู้นักท่องเที่ยวคันนี้มีนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯโดยสารมา 13 คนมีนายสำราญ นกโตเป็นคนขับ และกำลังลงเขาภูทับเบิกเพื่อจะเดินทางไปเที่ยวเขาค้อต่อ มาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งตัวเอสลงเขา และเป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ ปรากฎว่าเบรคไหม้จนทำให้ระบบเบรคขัดข้องไม่ทำงาน ส่งผลให้รถตู้พุ่งแหกโค้งชนแบติเออร์ริมถนนตกลงไปยังเนินเขาและยังโชคดีที่รถไปติดค้างต้นไม้ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บโดยไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด