posttoday

ลูกชายนักการเมืองท้องถิ่นบังคับด.ญ.ชาวลาวบำเรอกามใช้หนี้ยาบ้า

09 กุมภาพันธ์ 2561

ตรัง-ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์รุดติดตามคดีลูกชายอบต.เจ้าของแปลงเพาะพันธุ์ยางพาเด็กหญิงวัย13ชาวลาวไปให้เอเย่นต์ยาเสพติดบำเรอกามแลกหนี้ค่ายาบ้า

ตรัง-ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์รุดติดตามคดีลูกชายอบต.เจ้าของแปลงเพาะพันธุ์ยางพาเด็กหญิงวัย13ชาวลาวไปให้เอเย่นต์ยาเสพติดบำเรอกามแลกหนี้ค่ายาบ้า

เมื่อวันที่ 9ก.พ.61 ร.ต.อ.บุญยืน ทวนทอง รอง สว.กก.6 บก.ปคม.นำกำลังลงไปติดตามคดีค้ามนุษย์ หลังจากเมื่อวันที่ 7 ก.พ.61 เวลา 18.00น.เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ตรัง นักสังคมสงเคราะห์บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ตรัง และเจ้าหน้าที่กองร้อย อส.จ.ตรัง นำกำลังเข้าช่วยเหลือ ด.ญ.สายบัว (นามสมุติ) สัญชาติลาว อายุ 13 ขวบถูกข่มขืนกระทำชำเรา ต้องหลบซ่อนมาอาศัยบ้านชาวบ้านในพื้นที่ ม.1 ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียน และไม่มีเงินพกติดตัว โดยก่อนหน้านี้ครอบครัวของเด็กหญิงชาวลาว ทำงานรับจ้างเพาะพันธุ์กล้ายางพาราของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งมีตำแหน่งเป็นสมาชิกอบต. อยู่มาประมาณ 6-7 ปีแล้ว กระทั่งถูกลูกชายของนายจ้างล่อลวงไปให้เพื่อนเครือข่ายยาเสพติดข่มขืนเพื่อแลกกับหนี้ค่ายาเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ม.ค.61

ด้านพ.ต.ท.ชุมพล ด้วงคง หน.พนักงานสอบสวน สภ.ปะเหลียน กล่าวว่า คดีนี้มีผู้ถูกกล่าวหา 2 คน โดยเมื่อวันที่ 8 ก.พ.61 นายวิทยา เก้าเอี้ยน อายุ 27 ปี หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาได้เดินทางมาเข้ามอบตัว พร้อมให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนนายกำพล สุนทรกิจจา  อายุ 33 ปี ซึ่งถูกจับข้อหามียาเสพติดและถูกนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำจังหวัดตรังไปแล้วโดยได้มีการแจ้งข้อหาเป็นธุระจัดหาไปเพื่อการอนาจาร บุคคล ซึ่งอายุไม่เกิน 15 ปี กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี พรากผู้เยาว์เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เพื่อการอนาจาร ส่วนผู้เสียหายขณะนี้ก็ได้นำตัวไปฝากไว้ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวก่อน

ด้านนางนิตยา จุทามาศ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ตรัง กล่าวว่า สภาพจิตใจเด็กหญิงชาวลาวตอนนี้ก็ปกติดีได้มีการพูดคุยกับผู้เสียหายทราบว่าหากคดีแล้วเสร็จก็อยากจะกลับประเทศตอนนี้ก็ยังคงให้การช่วยเหลือที่พักพิงไปก่อน จนกว่าคดีจะแล้วเสร็จ.