posttoday

บึ้มหน้าโรงเรียนเด็กช็อคหมดสติตกใจเสียงระเบิด

06 กุมภาพันธ์ 2561

ยะลา-บึ้มหน้าโรงเรียนบ้านซีเย๊าะที่อ.ยะหาอส.ชาวบ้านเจ็บเด็กนักเรียนตกใจเสียงระเบิดช็อคหมดสติ

ยะลา-บึ้มหน้าโรงเรียนบ้านซีเย๊าะที่อ.ยะหาอส.ชาวบ้านเจ็บเด็กนักเรียนตกใจเสียงระเบิดช็อคหมดสติ

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.61 เวลา 07.50 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ยะหา รับแจ้งมีเหตุระเบิด ที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านซีเย๊าะ หมู่ที่ 3 ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ธวัช สุนทรพจน์ ผกก.สภ.ยะหา พร้อมด้วย นายชัยชนะ กฤตยนาถ นายอำเภอยะหา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด"ศรศึก-ศรชัย ตำรวจภุธรจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวตศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา สนธิกำลังหลายฝ่ายรุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบหลุมระเบิดบริเวณโคนเสาไฟฟ้า หน้ากูโบร์ (สุสานฝังศพ) เยื้องโรงเรียนบ้านซีเย๊าะ ประมาณ 20 เมตร เศษดิน หิน และสะเก็ดระเบิด กระจัดกระจายเต็มถนน ใก้ลกันพบรถจักยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ อส.ยะหา ล้มได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เข้าตรวจสอบและเก็บรวมรวมพยานหลักฐาน

ขณะที่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น มีราย 3 เป็นเจ้าหน้าที่ อาสารักษาดินแดนยะหา 1 ราย ทราบชื่อ อส.ทวี ลือแบลูวง  ชาวบ้าน 1 ราย ทราบชื่อ นางซูไวบะห์ อาลึกอแฮ และเด็กนักเรียนที่มีอาการช็อคหมดสติ เนื่องจากตกใจในเสียงระเบิด ขณะที่นี้เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้นภายในโรงเรียน ก่อนส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา และโรงพยาบาลศูนย์ยะลาต่อไป
           
สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นเวลาที่ผู้ปกครอง และเด็กนักเรียน เดินทางมาโรงเรียนในช่วงเช้า โดยมีเจ้าหน้าที่ อส.ขับรถจักรยานยนต์ นำหน้า มเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้จุดชนวนระเบิดแสดงเครื่อง แบบวางฉุกเฉิน แรงระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายเป็นกลุ่มของนายอูไบดีบะห์ รอมลี แกนนำที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.ยะหา ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่