posttoday

คุมไฟไหม้โรงงานถุงมือยางที่ตรังได้แล้ว หลังใช้เวลากว่า14ชม.

04 กุมภาพันธ์ 2561

เจ้าหน้าที่คุมเพลิงไหม้โรงงานผลิตถุงมือยางที่ตรังได้แล้ว หลังใช้เวลากว่า 14 ชม. โกดังถูกเผาเสียหายทั้งหลัง

เจ้าหน้าที่คุมเพลิงไหม้โรงงานผลิตถุงมือยางที่ตรังได้แล้ว หลังใช้เวลากว่า 14 ชม. โกดังถูกเผาเสียหายทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. เวลา 17.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ โรงงานผลิตถุงมือยาง ของบริษัท ไทยกอง ใน ต.ควนธานี อ.กันตัง ซึ่งได้เกิดเพลิงลุกไหม้โกดังเก็บถุงมือยางและกระดาศลังตั้งแต่เวลา 04.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คันเข้าระงับเหตุ

หลังจากเวลาผ่านไปกว่า 14 ชม. เจ้าหน้าที่จึงควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดได้ แต่ยังคงเหลือกลุ่มเพลิงที่ลุกไหม้อยู่บางจุดภายในโกดัง ขณะที่กลุ่มควันได้แผ่ปกคลุมพื้นที่รัศมี 4-5 กม.จากจุดเกิดเหตุ 

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการ จ.ตรัง สั่งให้มีการมีจัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเพลิงที่ยังคงติดอยู่บางจุดอาจมีการลุกไหม้ขึ้นอีกในคืนนี้ ขณะที่โกดังถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง

นายนิวัฒน์ ชลธาน นายก อบต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง กล่าวว่า โรงงานไทยกอง เพิ่งเข้ามาเปิดกิจการได้ประมาณปีเศษ บนเนื้อที่เกือบ 100 ไร่ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตถุงมือยางทางการแพทย์แห่งแรกใน จ.ตรัง มีการจ้างงานทั้งในส่วนของพื้นที่และแรงงานต่างด้าวกว่า 2,000 คน มีกำลังการผลิตหลายพันชิ้นต่อปี

"เหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ตนในฐานะผู้นำท้องถิ่นก็รู้สึกเสียใจและไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น แม้ทางการจะมีความพร้อมให้การช่วยเหลือระงับเหตุเพลิงไหม้ที่ดีเป็นที่น่าพอใจ แต่ก็ไม่อยากให้เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น เพราะมีความสูญเสียมหาศาล อย่างไรก็ตามคาดว่าพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่น่าจะเข้าไปเคลียพื้นที่ได้เพิ่มขึ้น และจะเร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งต่อไป"นายนิวัฒน์กล่าว