posttoday

เริ่มแล้ว!4โมงเย็นถึง2ทุ่มปรับจราจร "ถนนพระราม1"ใหม่แก้รถติด

01 กุมภาพันธ์ 2561

ตำรวจปรับการจราจรถนนพระราม1ใหม่ ช่วง4โมงเย็นถึง 2 ทุ่มห้ามรถบนถนนพระราม1มุ่งหน้าเข้าแยกประสงค์ แต่ให้เลี้ยวขวาไป อังรีดูนังค์ แทน

ตำรวจปรับการจราจรถนนพระราม1ใหม่ ช่วง4โมงเย็นถึง 2 ทุ่มห้ามรถบนถนนพระราม1มุ่งหน้าเข้าแยกประสงค์ แต่ให้เลี้ยวขวาไป อังรีดูนังค์ แทน

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) ดูแลงานจราจร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพการจราจร บริเวณถนนพระราม 1 โดยเริ่มตั้งแต่แยกปทุมวัน มุ่งหน้าเข้า ถนนสุขุมวิท ขาออก พบว่าที่ผ่านมาการจราจรในเส้นทางดังกล่าว ติดขัดอย่างมากโดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วนเย็น  เนื่องจากในเส้นทางที่จุดตัดหลายจุดที่มีผลกระทบต่อสภาพการจราจรในเส้นทางหลักโดยเฉพาะกรณีรถเข้าห้างสรรพสินค้า รถที่ออกมาจากเส้นทางต่อเนื่องกระทบย่านประตูน้ำ ถนนเพชรบุรี แยกราชเทวี และถนนพญาไท ส่งผลให้การจราจรติดล็อคเป็นวงแหวนในเส้นทางดังกล่าวทุกวัน  ในช่วงเย็น ถนนสุขุมวิท ขาเข้า มักจะมีปัญหาช่วงแยกราชประสงค์ และกระทบไปยัง แยกอโศก-สุขุทวิท ซอยทองหล่อ เพราะรับรถไม่ทันเนื่องจากมีการแบ่งช่องทางสำหรับรถ ขาออก 2 ช่อง

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าว  เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดระบบการจราจรใน ถนนพระราม 1 ใหม่ โดยได้ข้อสรุป เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป ในช่วงเวลาเร่งด่วนเย็น ‪ตั้งแต่เวลา 16.00 - 20.00 น. จะจัดการจราจรบริเวณแยกปทุมวัน มุ่งหน้าแยกราชประสงค์ โดยจะบังคับให้รถยนต์ส่วนบุคคล แท็กซี่ สามล้อเลี้ยว ขวาเข้า บริเวณแยกเฉลิมเผ่า เข้าถนนอังรีดูนังค์ ออกถนนพระราม 4 โดย “ห้าม” ขับรถยนต์ส่วนบุคคลมุ่งตรงเข้า แยกราชประสงค์ โดยกรณีดังกล่าวจะยกเว้นเฉพาะรถประจำทาง และรถมอเตอร์ไซค์เท่านั้นที่จะสามารถตรงไปได้

ส่วนรถยนต์ส่วนบุคคลที่ออกมาจาก ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล เวิร์ด เมื่อถึงแยกราชประสงค์จะบังคับให้เลี้ยวขวาเข้า ถนนราชดำริ หรือเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าแยกประตูน้ำ และเลี้ยวขวาออก ถนนเพชรบุรี เพื่อไปขึ้นทางด่วนเพชรบุรี หรือตรงไปแยกมิตรสัมพันธ์

สำหรับรถยนต์ที่อยู่ ช่วงแยกชิดลม-แยก แยกเพลินจิต เมื่อถึงบริเวณแยกเพลินจิต จะบังคับให้เลี้ยวขวาเข้าถนนวิทยุเหนือ เพื่อออกถนนพระราม 4 เท่านั้น ซึ่งในช่วงเย็น ถนนเพชรบุรีและถนนพระราม 4 เป็นจุดที่ส่งรถออกนอกเมือง สำหรับประชาชนที่จะขึ้นทางด่วนฯ แนะนำว่า หากอยู่ในช่วงแยกชิดลม มุ่งหน้าแยกเพลินจิต สามารถตรวจไปขึ้นทางด่วนเพลินจิตได้เลย หากไม่ขึ้นทางด่วนบังคับใช้เลี้ยวขวาบริเวณทางแยกเพลินจิต

“ส่วนประชาชนที่ออกจากช่วง เซ็นทรัล เวิร์ด สามารถใช้ถนนเพชรบุรี เข้าถนนชิดลม และเลี้ยวซ้ายเพื่อขึ้นด่วนเพลินจิตได้สำหรับประชาชนที่อยู่ในช่วงแยกปทุมวันให้เลี้ยวขวาที่แยกปทุมวันออกแยกสามย่าน และไปขึ้นทางด่วนที่ด่านพระราม 4-2โดยจะประเมินสถานการณ์หลังจากทดลองอีก 15 วัน”พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าว