posttoday

อีกแล้ว!เด็กชายถูกกระสุนคนยิงปืนขึ้นฟ้าตกเฉี่ยวขาบาดเจ็บ

01 กุมภาพันธ์ 2561

กระสุนปืนปริศนาตกใส่ขาของเด็กชายวัย 13 ปีขณะนั่งอยู่ในบ้าน คาดเป็นของคนยิงปืนขึ้นฟ้าคืนจันทรุปราคา

กระสุนปืนปริศนาตกใส่ขาของเด็กชายวัย 13 ปีขณะนั่งอยู่ในบ้าน คาดเป็นของคนยิงปืนขึ้นฟ้าคืนจันทรุปราคา

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. พ.ต.อ.เสกสันต์ แก้วสว่าง ผกก.สภ.สะเดา จ.สงขา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สะเดา จ.สงขลา เข้าตรวจสอบภายในบ้านพักแห่งหนึ่ง ต.ปริก อ.สะเดา  จ.สงขลา หลังจากที่เกิดเหตุกระสุนปริศนาตกใส่ ด.ช.ปริญญา จันโยธา อายุ 13 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวา แต่โชคดีที่ไม่ถูกศีรษะ หรือส่วนสำคัญของร่างกาย

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในบ้าน พบหัวกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ภายในบริเวณห้องครัวหลังบ้านจำนวน 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำไปตรวจเปรียบเทียบว่า เป็นหัวกระสุนปืนจากอาวุธปืนกระบอกใด

นายสมหมาย  จันโยธา พ่อของ ด.ช.ปริญญา  กล่าวถึงเหตุการณ์เกิดขึ้นให้ฟังว่า เมื่อช่วง 2 ทุ่มคืนที่ผ่านมา  ขณะที่ครอบครัวนี้ทั้งพ่อแม่และลูกรวม 4 คน กำลังนั่งล้อมวงทานข้าวอยู่บริเวณห้องครัวหลังบ้านนั้น ปรากฏว่า ได้ยิงเสียงวัตถุตกใส่หลังคาจนทะลุลงมา และมาโดนเข้าที่หน้าขาของ ด.ช.ปริญญา เมื่อเปิดกางเกงดู ก็พบรอยแผล จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสะเดา และมารู้ทีหลังว่า เป็นหัวกระสุนปืน

สำหรับช่วงเวลาเกิดเหตุนั้น เป็นช่วงที่เกิดจันทรุปราคา ซึ่งละแวกเกิดเหตุมีการจุดปะทัด และยิงปืนเป็นระยะ จึงคาดว่า น่าจะเป็นกระสุนปืนที่มีการยิงขึ้นฟ้า