posttoday

"ลุงจรูญ"ไม่กังวลถูกแจ้งข้อหา มั่นใจศาลให้ความยุติธรรมคดีหวย30ล้าน

31 มกราคม 2561

ร.ต.ท.จรูญไม่กังวลถูกแจ้งข้อหา หลังผลสอบสวนตำรวจชี้ ครูปรีชา เป็นเจ้าของสลาก มั่นใจศาลให้ความยุติธรรม

ร.ต.ท.จรูญไม่กังวลถูกแจ้งข้อหา หลังผลสอบสวนตำรวจชี้ ครูปรีชา เป็นเจ้าของสลาก มั่นใจศาลให้ความยุติธรรม

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจ หนึ่งในคู่กรณีการอ้างสิทธิว่าเป็นผู้ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 เลข 533726 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย. 2560 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นจำนวนเงิน 30 ล้านบาท ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แถลงผลการสอบสวนว่า นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ เป็นเจ้าของสลากว่า ไม่เชื่อผลการสอบสวนที่ออกมา โดยยืนยันว่า ตนเป็นคนซื้อลอตเตอรี่ แต่จะให้ตนรับว่าเก็บลอตเตอรี่ได้ได้ยังไง และตามที่กล่าวอ้างว่ามีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่ตนเก็บลอตเตอรี่ได้นั้น ตนไม่เชื่อว่ามีคลิปดังกล่าว ส่วนซองพลาสติกที่ใส่ลอตเตอรี่ไว้ ตนก็มอบให้กับพนักงานสอบสวนไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ จึงทำให้มีรอยนิ้วมือแฝงหลายรอยที่ไม่สามารถพิสูจน์ทางหลักนิติวิทยาศาสตร์ได้ เพราะจับกันหลายคน

"คิดไว้แล้วว่าผลการสอบสวนจะออกมาเป็นแบบนี้ และได้ทำใจไว้แล้ว ส่วนพยานหลักฐานที่ผมมีและจะใช้ต่อสู้คดีได้มอบให้กับทนายไว้แล้ว และในส่วนของเงินรางวัลที่เหลืออีกประมาณ 24 ล้านบาทเศษ ซึ่งทางฝ่าย นายปรีชา ได้ยื่นฟ้องแพ่ง ขอศาลไต่สวนฉุกเฉิน เพื่ออายัดเงินไว้นั้น หลังจากนี้ก็ได้มอบหมายให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด กรณีการเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวน ก็ขอปรึกษากับทนายก่อนเช่นกัน ซึ่งผมมั่นใจว่าศาลจะให้ความยุติธรรม" ร.ต.ท.จรูญกล่าว

ร.ต.ท.จรูญกล่าวอีกว่า ไม่เชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ตั้งแต่แรกแล้ว จึงได้เข้าไปร้องขอความเป็นธรรมจากกระทรวงยุติธรรม และดีเอสไอ ซึ่งจากการที่ตนถูกกระทำ รวมทั้งเหตุการณ์ที่นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เรียกเข้าไปพบที่บ้านพักเพื่อเจรจาเกลี่ยกล่อมให้ตนรับว่า ตนเก็บลอตเตอรี่ได้ แล้วให้นำเงินรางวัลมาแบ่งกัน ก็ยิ่งทำให้ตนมั่นใจว่าตำรวจในพื้นที่ไม่มีความเป็นกลาง และตนจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่ตอกย้ำให้ยิ่งเชื่อมั่นว่าเรื่องนี้ทำกันเป็นขบวนการตั้งแต่ต้น

ส่วนคำพูดที่ นายปรีชา พูดว่า "เราทำบุญร่วมกัน ฉะนั้นเงินจำนวนนี้ก็มาแบ่งกัน วินวิน" เป็นเรื่องจริง ซึ่ง นายปรีชา จะพูดย้ำประโยคนั้นอยู่ตลอดเวลาในขณะที่เจอกัน

"ผมไม่ได้กังวลใจในการถูกแจ้งข้อกล่าวหา หากพนักงานสอบสวนเรียกให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาก็พร้อมที่จะเดินทางไปพบ ซึ่งเมื่อเกิดเรื่องนี้ขึ้น คงไม่มีใครสบายใจ และอยากฝากถึงประชาชน ขอให้ดูผมเป็นตัวอย่าง ทั้งๆ ที่ผมเป็นคนซื้อลอตเตอรี่มาโดยสุจริตใจและถูกกฎหมายแท้ๆ แต่กลับเกิดเรื่องราวอย่างนี้ขึ้นมาได้ ตั้งแต่มีเกิดเรื่องยังไม่ได้ซื้อลอตเตอรี่อีกเลย แต่ยังไม่เข็ด ขอเวลาให้สบายขึ้นอีกนิดก็จะกลับไปเสี่ยงโชคอีก"

"ผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ออกมาอย่างนี้ เชื่อว่าประชาชนใช้ดุลพินิจตัดสินเองได้ว่า อะไรเป็นอะไร"ร.ต.ท.จรูญ กล่าว