posttoday

รวบพนักงานขนถ่ายสัมภาระลักทรัพย์ผู้โดยสารที่สุวรรณภูมิ

30 มกราคม 2561

ตำรวจจับพนักงานขนถ่ายสัมภาระขโมยสร้อยทองผู้โดยสารที่สุวรรณภูมิ เผยเห็นช่องกระเป๋าเปิดอยู่ จึงเห็นสร้อยทองและตัดสินใจขโมย

ตำรวจจับพนักงานขนถ่ายสัมภาระขโมยสร้อยทองผู้โดยสารที่สุวรรณภูมิ เผยเห็นช่องกระเป๋าเปิดอยู่ จึงเห็นสร้อยทองและตัดสินใจขโมย

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. พล.ต.อ วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.สมุทรปราการ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รอง ผอ.ทสภ.(สายปฏิบัติการ1) พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พ.ต.อ.พิจิต อังศุภานิช ผกก.สอบสวน พร้อมผู้บริหาร จากสายการบิน ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายธงชัย มานะ ผู้ต้องหาลักทรัพย์สินผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

พ.ต.อ.ชูตระกูล กล่าวว่า จากการสืบสวน ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องและตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ  ทำให้ทราบตัวผู้ต้องสงสัย จึงได้เชิญตัวนายธงชัย พนักงานขนถ่ายสัมภาระมาซักถามจนยอมรับสารภาพว่า ลักเอาสร้อยคอทองคำไปจริง โดยในวันเกิดเหตุ นายธงชัย ปฏิบัติหน้าที่เป็นพนักงานขนถ่ายสัมภาระของเที่ยวบินที่ผู้โดยสารเดินทางมา ขณะขนถ่ายกระเป๋าสัมภาระเห็นช่องใส่ของกระเป๋าเป้ด้านหน้า เปิดอยู่ข้างในมีถุงใส่ทองโผล่ออกมา จึงได้เปิดดูพบว่าเป็นถุงใส่ทองคำข้างในมีสร้อยคอทองคำ จำนวน 1 เส้น จึงได้ลักเอาไป โดยนำทองของกลางห่อด้วยกระดาษทิชชู เหน็บใส่ในรองเท้าเพื่อให้พ้นจากการตรวจค้นของตำรวจ และพนักงานรักษาความปลอดภัยใน ส่วนกล่องใส่ทองไปทิ้งในชักโครกห้องน้ำ

จากนั้น เจ้าหน้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้พาตัวนายธงชัย ไปตรวจค้นบ้านพัก และ นำชี้จุดซ่อนสร้อยคอทองคำ ที่ทำการตรวจยึดได้เป็นของกลาง พร้อมให้ผู้เสียหายตรวจสอบยืนยันว่าเป็นสร้อยคอทองคำของตนเองจริง จึงได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในท่าอากาศยานหรือรับของโจร คุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.อ วิระชัย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประชุมร่วมกับผู้บริหารของทสภ.และสายการบิน เพื่อหามาตรการในการป้องกัน จนได้ข้อสรุปว่า จะดำเนินการในมาตราการทางด้านจิตใจโดย ทางสายการบินจะตั้งกองทุนความซื่อสัตย์ขึ้นเพื่อสร้างจิตสำนึกให้กับพนักงานโดยทางบริษัทจะสนับสนุนเงินส่วนหนึ่งเข้ากองทุนเพื่อเป็นสิ่งสร้างแรงจูงใจให้พนักงานมีความซื่อสัตย์ไม่กระทำความผิดอีก และอีกส่วนหนึ่งจะเป็นของทางด้าน ทสภ. ที่จะเพิ่มมาตราการคุมเข้มและตรวจตรามากขึ้นป้องกันพนักงานประทำความผิดอีก

อย่างไรก็ตามต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนที่ใช้บริการสายการบินต่าง ๆ ให้นำสิ่งของมีค่าหรือทรัพย์สินติดตัวหรือใส่กระเป๋าขึ้นเครื่อง เพื่อเป็นการลดช่องโอกาสในการก่อเหตุลักทรัพย์