posttoday

ฟัน4ตำรวจไม่อยู่ปฎิบัติหน้าที่บนโรงพัก

30 มกราคม 2561

ตาก-สั่งลงโทษ4ตำรวจสภ.พบพระไม่อยู่ปฎิบัติหน้าที่บนโรงพักหลังปรากฎคลิปบนโลกโซเชียลเกษตรกรปลูกอ้อยไปร้องทุกข์แต่ไม่มีเจ้าหน้ารับแจ้งความ

ตาก-สั่งลงโทษ4ตำรวจสภ.พบพระไม่อยู่ปฎิบัติหน้าที่บนโรงพักหลังปรากฎคลิปบนโลกโซเชียลเกษตรกรปลูกอ้อยไปร้องทุกข์แต่ไม่มีเจ้าหน้ารับแจ้งความ

เมื่อวันที่30ม.ค.61 พ.ต.อ.มานัส ศรประพันธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก เปิดเผยว่าผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีได้ปรากฎคลิปว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ปฎิบัติ งานอยู่ในสถานีตำรวจ สภ.พบพระ ระหว่างที่มีเกษตรกรเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ กรณีบริษัทเอกชนรายหนึ่งรับซื้ออ้อย แต่มียอดหนี้คงค้างไม่ยอมจ่ายกว่าพันล้านบาท มีเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องอยุ่ปฎิบัติงานจริง4นาย แต่ไม่ได้อยู่ในที่ทำงาน คือ 1.ร้อยเวร ที่ทำหน้าที่พนักงานสอบสวน 2.สิบเวร 3.เจ้าหน้าที่เสมียนเวร และ 4.พลขับรถร้อยเวร แต่ละนายมีความผิดที่บกพร่องต่อหน้าที่ ที่ต่างกัน คือ ร้อยเวร ไม่อยู่บนห้องทำงานของสถานี ต้องเรียกให้ไปประจำการที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก เพราะร้อยเวรเป็นผู้ที่ต้องรับผิดชอบทั้งหมดเมื่อเกิดความเสียหายระหว่างทำหน้าที่พนักงานสอบสวนในเวลานั้น ครั้งนี้ถือว่าการให้บริการประชาชนยังต้องมีการปรับปรุงแก้ไข ส่วนสิบเวร อยู่ที่โรงพักก็จริงแต่ไม่บริการ และไม่ดำเนินการใดๆ เจ้าหน้าที่เสมียนเวรประจำวันไม่มาปฎิบัติหน้าที่ และพลขับรถร้อยเวรอยู่ แต่ไม่ดำเนินการใดๆ โดยจะมีการลงโทษ ตำรวจทั้ง 4 นาย ตามข้อกำหนดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เช่นกักขัง- ตัดเงินเดือน-งดขั้นเงินเดือน ฯลฯ ตามความผิดและข้อกำหนดการลงโทษ ของ ตำรวจแต่ละนาย ตาม ข้อกำหนด ของ สตช.ต่อไป