posttoday

สารวัตรทางหลวงอยุธยามั่นใจลูกน้องไม่ได้ตั้งด่านลอย

29 มกราคม 2561

หัวหน้าสถานีตำรวจทางหลวงอยุธยา มั่นใจลูกน้องไม่ได้ตั้งด่านลอย ยืนยันเป็นการปฏิบัติหน้าที่เรียกรถยนต์ที่กระทำความผิดซึ่งหน้าเนื่องจากวิ่งแช่ขวา

หัวหน้าสถานีตำรวจทางหลวงอยุธยา มั่นใจลูกน้องไม่ได้ตั้งด่านลอย ยืนยันเป็นการปฏิบัติหน้าที่เรียกรถยนต์ที่กระทำความผิดซึ่งหน้าเนื่องจากวิ่งแช่ขวา

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. พ.ต.ท.ขุนเขา โพธิ์สุวรรณ สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจทางหลวง 1 อยุธยา  กองกำกับการ 1  เปิดเผยว่า จากกรณีตำรวจทางหลวง 2 นาย ที่ตกเป็นข่าวว่า เป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุ รถบรรทุกชนท้ายรถเก๋ง เหตุเกิดบนถนนสาย 347 ปทุม-บางปะหัน ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 26 เขตตำบลวัดยม อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นนายตำรวจในสังกัด ขณะนี้ได้ให้ไปรายงานตัวต่อ กองบังคับการตำรวจทางหลวงแล้ว รวมทั้งได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบข้อเท็จจริง และให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ไว้ก่อน

"เชื่อว่านายตำรวจทั้ง 2 นาย  ไม่ได้ตั้งด่านลอย แต่เป็นการปฏิบัติหน้าที่ เรียกรถยนต์ที่กระทำความผิดซึ่งหน้า ด้วยเพราะถนนเส้นทางดังกล่าวเป็น 2 ช่องจราจร  กำหนดให้รถทุกคันวิ่งซ้ายสุด และจะวิ่งขวาได้เฉพาะแซงเท่านั้น ซึ่งสอดคล้องกับภาพในคลิป และในสำนวนคดี ของพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางปะอิน ที่ระบุตรงกันว่า รถยนต์ในเหตุการณ์นี้มี 3 คัน ประกอบด้วยรถเก๋งสีขาวเป็นคันหน้าสุด  รถเก๋งคันที่สองที่ถูกชนท้าย และคันที่สามเป็นรถบรรทุก ซึ่งทั้ง 3 คันวิ่งขวาทั้งหมด ในขณะที่ช่วงเวลานั้น  ไม่มีรถยนต์วิ่งอยู่ช่องทางซ้าย  แม้แต่คันเดียว"พ.ต.ท.ขุนเขากล่าว

พ.ต.ท.ขุนเขากล่าวอีกว่า ต้องให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย เพราะต่างฝ่ายก็มีเหตุผลในมุมของตัวเอง ซึ่งคงต้องรอผลการสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการว่าจะสรุปว่าอย่างไร  ส่วนทางคดีนั้นทางสถานีตำรวจภูธรบางปะอิน แจ้งข้อหารถบรรทุกไปแล้วว่าขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย