posttoday

พ่อร้องย้ายตำรวจพ้นพื้นที่ หลังลูกชายถูกยัดยาเสพติด

23 มกราคม 2561

พ่อร้องทุกข์!ลูกชายถูกยัดยาเสพติด และซ้อมทรมานให้รับสารภาพ ขอให้ย้ายตำรวจชุดจับกุมออกจากพื้นที่

พ่อร้องทุกข์!ลูกชายถูกยัดยาเสพติด และซ้อมทรมานให้รับสารภาพ ขอให้ย้ายตำรวจชุดจับกุมออกจากพื้นที่

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. นายธนากรณ์ เจริญรุ่งเรือง อายุ62 ปี ชาว ต.บ้านพระ  อ.เมืองปราจีนบุรี  จ.ปราจีนบุรี พร้อม นายราชศักดิ์ เจริญรุ่งเรือง อายุ31 ปี บุตรชายได้เข้าร้องทุกข์ ต่อ พ.ต.อ.สุวรรณ์   เชี่ยวนาวินธวัช  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรีเพื่อขอให้ย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุมบุตรชายในข้อหายาเสพติดทั้งที่บุตรชายไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย

นายธนากรณ์ กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อประมาณ เดือน มี.ค.57 บุตรชาย ซึ่งทำฟาร์มไก่ชนได้ไปติดต่อซื้อพันธ์ไก่ชน จากนางศิริวรรณ ที่ซอยโรงแรมพัฒธา ตรงข้าม สภ.เมืองปราจีนบุรี  โดยขณะนั้นสามีของนางศิริวรรณ ต้องโทษคดียาเสพติดที่เรือนจำ จ.ปราจีนบุรี  นางศิริวรรณ  จึงให้บุตรชายไปคุยกับสามีที่เรือนจำฯ โดยนางศิริวรรณ นั่งรถไปด้วย หลังพูดคุยเสร็จ  ขณะกลับมาส่งนางศิริวรรณ ได้ถูเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมดำเนินคดียาเสพติด โดยกล่าวหาว่า ครอบครองยาบ้าจำนวน 716 เม็ด

"บุตรชายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ยัดยาเสพติดจำนวนกว่า 700 เม็ด และซ้อมทรมานให้รับสารภาพ ทางครอบครัวได้ต่อสู้ทางคดีจนถึงชั้นอุทธรณ์ บุตรชายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดใดๆ  จึงมายื่นร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.สุวรรณ์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ  ที่เกี่ยวข้องกับคดีออกจากพื้นที่"นายธนากรณ์กล่าว

นอกจากนี้จะเดินทางไปร้องเรียนขอความเป็นธรรม ต่อ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 จังหวัดชลบุรีอีกด้วย

ด้าน พ.ต.อ.สุวรรณ์กล่าวว่า ได้รับเรื่องพร้อมกับรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นต่อไป และ จะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง2 ฝ่าย