posttoday

'อัศวิน'ชิงผู้ว่าฯกทม.วางกรอบบริหาร1ปี

23 มกราคม 2561

พล.ต.อ.อัศวิน ไม่ปฏิเสธพร้อมลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ เมืองกรุง พร้อมวางยุทธศาสตร์พัฒนา กทม.

พล.ต.อ.อัศวิน ไม่ปฏิเสธพร้อมลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ เมืองกรุง พร้อมวางยุทธศาสตร์พัฒนา กทม.

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ขอพิจารณาก่อนว่าจะลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครครั้งต่อไปหรือไม่ ซึ่งอาจจะลงสมัครแบบอิสระไม่สังกัดพรรคการเมืองก็ได้ อย่างไรก็ตามยอมรับว่ามีการทาบทามให้ลงสมัคร แต่ไม่ขอระบุว่าเป็นใคร

"ขณะนี้ยังเป็นผู้ว่าฯ ก็ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่คิดว่าจะเป็นการปูทางไปสู่การสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ ในครั้งต่อไป แต่ขอให้เวลาเป็นเครื่องชี้ขาดผลงานของผม" ผู้ว่าฯ กทม. กล่าว

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ได้ประกาศนโยบายบริหาร กทม.ในปี 2561 โดยแบ่งออกเป็นการพัฒนาตามกรอบระยะเวลา 4 ช่วง คือ ภารกิจ 100 วัน ตั้งศูนย์ประสานโครงการจิตอาสาพระราชทานฯ ดูแลประชาชน รักษาความสะอาด ภารกิจ 200 วัน คือ พัฒนาการศึกษา แก้ปัญหาขาดแคลนครู เพิ่มทุนการศึกษา ภารกิจ 300 วัน คือ ปรับปรุงภูมิทัศน์ และพัฒนาระบบนัดหมายเพื่อความสะดวกในการติดต่องานทะเบียนต่างๆ และภารกิจ 1 ปี คือ สร้างสถานีดับเพลิงย่อย 5 สถานี เพิ่มจำนวนโรงพยาบาล 2 แห่ง และตั้งธนาคารน้ำใต้ดิน

"ยุทธศาสตร์คือทำจริงเห็นผลจริง ทั้งนี้ผมให้ความสำคั ญกับเรื่องการศึกษาและการรักษาพยาบาลมากเป็นพิเศษ" พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว