posttoday

ชื่นชม2นักศึกษาสาวเก็บสร้อยทองคืนเจ้าของ

22 มกราคม 2561

วิทยาลัยสารพัดช่างกาฬสินธุ์มอบเกียรติบัตรแสดงความชื่นชม 2 นักศึกษาสาวเก็บสร้อยทองนำส่งคืนเจ้าของ

วิทยาลัยสารพัดช่างกาฬสินธุ์มอบเกียรติบัตรแสดงความชื่นชม 2 นักศึกษาสาวเก็บสร้อยทองนำส่งคืนเจ้าของ

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. นายสมพงษ์ แสนบุตร ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างกาฬสินธุ์ ได้มอบเกียรติบัตรให้ นางสาวอริษา ศรีโพนทอง และ นางสาวกัญญารัตน์ จรทะผา นักศึกษาแผนกวิชาการบัญชี วิทยาลัยสารพัดช่างกาฬสินธุ์ หลังจากที่ทั้งสองได้เก็บสร้อยคอทองคำ 1 เส้น น้ำหนัก 50 สตางค์ ได้ในวิทยาลัยสารพัดช่างกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา แล้วนำไปแจ้งให้กับทางวิทยาลัยฯ ประกาศตามหาเจ้าของ

นายสมพงษ์ระบุว่า นักศึกษาทั้งสองคนถือเป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักเรียน นักศึกษา ถือเป็นผู้มีคุณธรรมด้านความซื่อสัตย์

นางสาวอริษา และ นางสาวกัญญารัตน์ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า วันนั้นได้พบสร้อยคอทองคำหล่นอยู่ใต้โต๊ะหินอ่อนหน้าแผนกอิเล็กทรอนิกส์ ในวิทยาลัยสารพัดช่าง จึงหยิบขึ้นมาดูและนำไปมอบให้กับอาจารย์ และได้ไปแจ้งไว้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ โดยล่าสุดก็พบว่าเจ้าของเป็นนักศึกษาชายแผนกอิเล็กทรอนิกส์ และได้มารับสร้อยคอทองคำแล้ว โดยทั้งสองบอกว่ารู้สึกดีใจที่พบเจ้าของสร้อยคอทองคำ ซึ่งสาเหตุที่นำมาประกาศตามหาเจ้าของเนื่องจากรู้สึกว่า เอาใจเขามาใส่ใจเรา เนื่องจากหากเป็นของเราคงจะรู้สึกเสียใจที่ทำหายและอยากได้คืนเช่นกัน

ด้านอาจารย์ ฐิตาพร สวัสดิ์นที สอนประจำแผนกวิชาการบัญชี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ลูกศิษย์มีน้ำใจเก็บของคนอื่นได้แล้วรีบแจ้งหาเจ้าของ ไม่เอามาเป็นของตัวเอง ซึ่งทางวิทยาลัยขอยกย่องเชิดชูเกียรติให้กับนักศึกษาทั้งสองที่มีจิตใจงดงามเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับวิทยาลัยสารพัดช่างกาฬสินธุ์

ชื่นชม2นักศึกษาสาวเก็บสร้อยทองคืนเจ้าของ