posttoday

ครูลั่นมีหลักฐานเด็ด! คลิปวงจรปิดชี้ชัดใครเก็บหวย30ล้านได้

21 มกราคม 2561

ครูปรีชาอ้างมีหลักฐานเด็ดภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคาร จับภาพบุคคลเก็บสลาก30ล้านเจ้าปัญหาได้ ทนายฝ่ายตรงข้ามทาให้นำมาเปิดเผยเลย

ครูปรีชาอ้างมีหลักฐานเด็ดภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคาร จับภาพบุคคลเก็บสลาก30ล้านเจ้าปัญหาได้ ทนายฝ่ายตรงข้ามทาให้นำมาเปิดเผยเลย

จากกรณีที่มีการอ้างสิทธิ์การเป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 เลข 533726 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย. 2560 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นจำนวนเงิน 30 ล้านบาท ที่มี ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจ เป็นผู้นำสลากไปขึ้นเงินรางวัล และ นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี ต.บ้านเหนือ อ.เมืองกาญจนบุรี ที่อ้างว่าตนเองเป็นผู้ถูกรางวัลแต่สลากฯ ชุดดังกล่าวหายไป และมีการฟ้องร้องกันไปมา กระทั่งเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้แถลงผลการตรวจสอบผลดีเอ็นเอและลายนิ้วมือแฝงบนสลากที่ถูกรางวัลว่า บนสลากดังกล่าวมีสารพันธุกรรมของหลายบุคคลปะปนอยู่ไม่สามารถนำไปตรวจดีเอ็นเอได้และพบลายนิ้วมือแฝง 2 รอยบนสลากชุดที่ 7 และชุดที่ 22 เป็นลายนิ้วมือของหัวแม่มือซ้าย และนิ้วก้อยซ้าย ซึ่งเป็นของ ร.ต.ท.จรูญ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ม.ค. นายปรีชา ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนไม่แปลกใจที่ผลการตรวจดีเอ็นเอจะพบเพียงรอยนิ้วมือของร.ต.ท.จรูญ เพราะร.ต.ท.จรูญเป็นผู้นำสลากไปขึ้นเงิน แต่ตนจับสลากที่อยู่ในซองพลาสติก จึงไม่ปรากฏรอยนิ้วมือ ซึ่งก่อนที่จะไปตรวจรอยนิ้วมือนั้น ตนได้แจ้งทางร้อยเวรเจ้าของคดีไปแล้วว่า จะไปตรวจเพื่ออะไร เพราะตนไม่ได้จับสลาก แต่ก็ยอมไปตรวจเพื่อความบริสุทธิ์ใจ

"วันเกิดเหตุผมใส่เสื้อเชิ้ตและนำสลากที่สั่งมาจากแม่ค้าจำนวน 4 ชุด ชุดละ 5 ใบ ใส่กระเป๋าเสื้อเชิ้ต จากนั้นได้เดินในตลาดนัดเรดซิตี้ โดยไม่รู้ว่าสลากหายไปตอนไหน ซึ่งขอให้เป็นขั้นตอนของศาลเป็นผู้ตัดสิน  ฝากไปถึงประชาชนทั้งประเทศว่าที่ผ่านมา ที่ผมไม่ออกมาพูดเพราะกลัวจะดูเป็นการแก้ตัว หากศาลชี้ว่าผมผิดก็ยอมรับ แต่ผมยืนยันว่าเป็นเจ้าของสลากที่แท้จริง และยืนยันว่าข้อมูลการชื้อขายสลากกับแม่ค้าผ่านไลน์ มีอยู่จริง และได้ส่งหลักฐานให้พนักงานสอบสวนเพื่อใช้ในชั้นศาลแล้ว ผมมีพยานบุคคลเป็นแม่ค้าสลากและอีกหลายคนที่เห็นว่าผมซื้อจริง แต่ฝ่ายตรงข้ามกลับบอกว่าบุคคลเหล่านั้นเป็นขบวนการ"นายปรีชากล่าว

นายปรีชากล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ตนไปพบผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีนั้น ตนเดินทางไปพร้อมกับร้อยเวรเจ้าของคดีและทนายความของตน ตามคำเชิญของผู้การ โดยไปพบที่กองกำกับการตำรวจภูธรกาญจนบุรี ซึ่งเป็นห้องทำงานของผู้การ เพื่อสอบถามรายละเอียดว่า ครูทำหล่นยังไง มีหลักฐานอะไรบ้าง คุยกันนาน 1 ชั่วโมง  และไปที่ห้องทำงานของผู้การอีกครั้งเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. เพื่อมอบเอกสารเพิ่มเติม หลังจากนั้นก็ไม่ได้ไปพบอีก แต่กลับถูกมองว่าทำเป็นขบวนการ

นายปรีชากล่าวอีกว่า ตอนนี้ตนมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคารแห่งหนึ่งและพยานบุคคล เห็นภาพผู้ที่เก็บสลากได้ในตลาดนัดเรดซิตี้ แล้วก็ถามคนทั่วไปว่าสลากที่เก็บได้เป็นของใคร ในวันที่ 31 ต.ค.แต่ไม่ขอนำมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนเนื่องจากเป็นเรื่องกระบวนการทางศาล

ขณะที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ทนายความฝ่าย ร.ต.ท.จรูญ กล่าวว่า ถ้าเกิดว่ามีคลิปดังกล่าวจริง ให้นำออกมาเปิดเผยได้เลย จะได้ไม่โดนคนไทยทั้งประเทศด่าและกล่าวหาว่าเป็นคนโกหก จะได้เลิกตกเป็นจำเลยสังคมเสียที แต่ตนเชื่อมั่นว่า คลิปดังกล่าวไม่มีจริง โดยสร้างกระแสข่าวเรื่องคลิปขึ้นมา เพื่อหวังจะกลบข่าวเรื่องดีเอ็นเอและลายนิ้วมือที่ไม่มีของทางฝ่ายครูเลย

ทั้งนี้ในชั้นศาลจะต้องแสดงพยานหลักฐานก่อนสืบพยานไม่น้อยกว่า 7 วัน จะมาจู่โจมพยานหลักฐานไม่ได้ ฉะนั้นไม่มีประโยชน์ที่จะอุบเงียบไว้ เพราะถึงอย่างไรก็ตามจะต้องยื่นเอกสารหลักฐานต่างๆ ให้คู่ความฝ่ายตรงข้ามได้ตรวจสอบและโต้แย้งก่อนที่จะมีการสืบพยานจริง

อย่างไรก็ตามขอรอผลการสรุปสนวนคดีจากทางพนักงานสอบสวนก่อน ถ้าทางพนักงานสอบสวนจะสั่งฟ้องร.ต.ท.จรูญ ก็จะต้องตอบสังคมให้ได้ว่า พยานทางฝั่งนายปรีชาน่าเชื่อถือหรือไม่ เพียงไร จึงทำให้ทางพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องร.ต.ท.จรูญได้ ซึ่งส่วนตัวยังเชื่อมั่นว่าเรื่องนี้ทำกันเป็นขบวนการ