posttoday

จับพนักงานขนกระเป๋าลักทรัพย์ผู้โดยสารสนามบินภูเก็ต

21 มกราคม 2561

ตำรวจสภ.สาคูจับ พนักงานขนกระเป๋าลอบขโมยทรัพย์สินผู้โดยสารที่สนามบินภูเก็ต ยึดสิ่งของได้กว่า 100 รายการ

ตำรวจสภ.สาคูจับ พนักงานขนกระเป๋าลอบขโมยทรัพย์สินผู้โดยสารที่สนามบินภูเก็ต ยึดสิ่งของได้กว่า 100 รายการ

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู จ.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.อ.จิระศักดิ์ เสียมศักดิ์ ผกก.สภ.สาคู พ.ต.ท.สลาน สันติศาสนกุล สว.อก.สภ.สาคู และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.สาคู ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ต.เอกชัย ศิริ  สว.ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว และ เจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานภูเก็ต ร่วม กันจับกุม นายนิรุตต์ ศักดิ์ศรี อายุ 29 ปี  นายมาโนช นาคโพจิตร อายุ 30 ปี  ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ผู้โดยสาร ที่สนามบินภูเก็ต และ นายชาคริต จันทร์ประเสริฐ อายุ 23 ปี ซึ่งพบว่าครอบครองยาเสพติด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ ยึดของกลาง ได้แก่ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค โทรศัพท์มือถือ สุราต่างประเทศ นาฬิกา แว่นกันแดด เครื่องประดับ และ ทรัพย์สินอื่น รวมกว่า 100 รายการ โดยสามารถจับกุมได้ที่ บ้านพักในพื้นที่ ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายการบินแห่งหนึ่ง ว่า สินค้าที่ขนส่งทางอากาศยาน ซึ่งเป็นสิ่งของส่วนตัวของผู้โดยสาร ได้สูญหายไปหลายรายการ โดยเหตุเกิดตั้งแต่เดือนธ.ค. 2560 เป็นต้นมา  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ทำการสืบสวน และ ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด จนแน่ชัดว่า ผู้ก่อเหตุลักทรัพย์สินของผู้โดยสารเป็นผู้ต้องหาซึ่งเป็นพนักงานขนกระเป๋าของบริษัท จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.สาคู

เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพ ว่า ได้ร่วมกันขโมยทรัพย์สินต่างๆ ของนักท่องเที่ยวจริง ขณะทำงานขนกระเป๋าในสนามบิน รวมถึงยังรับซื้อ มาจากผู้อื่น แต่มาถูกจับกุมได้ในที่สุด เจ้าหน้าที่ฯได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า นายนิรุตต์ และ นายมาโนช “ร่วมกันนำหรือพาของต้องห้ามต้องจำกัดเข้ามาในราชอาณาจักร โดยยังไม่ผ่านพิธีการศุลกากร โดยถูกต้องตามกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร และ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย  ส่วนนายชาคริต แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สาคู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ ตำรวจ สภ.สาคู

จับพนักงานขนกระเป๋าลักทรัพย์ผู้โดยสารสนามบินภูเก็ต