posttoday

รถทัวร์ตกถนนเสียหลักพลิกคว่ำเจ็บ6ราย

21 มกราคม 2561

รถทัวร์ภูเก็ต-อุบลบฯเสียหลักตกถนนช่วงทางโค้ง คนขับหวั่นชนเสาไฟฟ้าจึงหักขึ้นจากขอบถนนจนเสียหลักพลิกคว่ำ

รถทัวร์ภูเก็ต-อุบลบฯเสียหลักตกถนนช่วงทางโค้ง คนขับหวั่นชนเสาไฟฟ้าจึงหักขึ้นจากขอบถนนจนเสียหลักพลิกคว่ำ

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. เวลา 06.30 น.ร.ต.อ.ณัฐพล ศรีน้อย ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองที อ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณ ถนนสาย 226 สุรินทร์-ศรีสะเกษ หลักกิโลเมตร ที่ 12 เยื้องโรงเรียนรามวิทยา ต.ราม อ.เมืองสุรินทร์ หลังจากได้รับแจ้งเหตุ ได้ประสาน ศูนย์แพทย์ฉุกเฉิน 1669 โรงพยาบาลสุรินทร์ ประสานอาสากู้ชีพ อาสากู้ภัย เดินทางไปยังบริเวณจุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นช่วงถนนโค้ง และเป็นช่วงที่กำลังมีการก่อสร้างเกาะกลางถนน ยังไม่เสร็จเรียบร้อย พบรถทัวร์ ทะเบียน 10-8886 นครราชสีมา เสียหลักพลิกคว่ำขวางหนึ่งช่องทางจราจร เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยและอาสากู้ชีพ ได้ช่วยกันนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บรถ และทรัพย์สินของผู้โดยสารออกจากตัวรถ ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ สาหัส อาการแขนหัก 2 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 4 ราย จากจำนวนผู้โดยสาร ที่นั่งมาในรถทั้งหมด 20 ราย เป็นชาวต่างชาติ 1 ราย ได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด นำตัวส่งรับการรักษาที่โรงพยาบาลสุรินทร์

นายณรงค์ ยินดี พนักงานขับรถทัวร์ กล่าวว่า รถเดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ตมีผู้โดยสารมา 20 คน ตั้งแต่เวลา 07.00น.ของเมื่อวันที่ 20 ม.ค. ขณะขับรถมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุรู้สึกว่า รถกำลังจะเสียหลักตกถนน เพราะเป็นช่วงโค้ง หากรถตกถนนจะไปชนกับเสาไฟฟ้าริมทางจึงได้หักพวงมาลัยรถให้รถขึ้นจากขอบถนน ทำให้รถเสียหลักพลิกตะแคงคว่ำ จากนั้นได้โทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ตำรวจและศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉินโรงพยาบาลสุรินทร์ นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล รวมทั้งโทรศัพท์แจ้งให้บริษัทต้นสังกัด ได้รับทราบ และบริษัทประกันภัย ที่บริษัท ทำประกันภัยให้รับทราบเพื่อให้ การช่วยเหลือตามขั้นตอน

ขณะที่ บริษัทเจ้าของรถทัวร์ ได้จัดรถมาส่งผู้โดยสาร ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ เดินทางต่อไปยังปลายทางจังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดอุบลราชธานี