posttoday

อีกแล้ว!โรงงานทำพลุระเบิดเจ้าของดับ-บ้านนับ10หลังเสียหาย

19 มกราคม 2561

สุพรรณบุรี-ผู้ว่าฯเมืองสุพรรณฯฮึ่ม!สั่งล้อมคอกหลังเกิดเหตุโรงงานทำพลุระเบิดเจ้าของเสียชีวิตขณะที่บ้านเรือนนับสิบหลังได้รับความเสียหาย

สุพรรณบุรี-ผู้ว่าฯเมืองสุพรรณฯฮึ่ม!สั่งล้อมคอกหลังเกิดเหตุโรงงานทำพลุระเบิดเจ้าของเสียชีวิตขณะที่บ้านเรือนนับสิบหลังได้รับความเสียหาย

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.61 ศูนย์ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดสุพรรณบุรีรายงานว่าเมื่อเวลา 16.00น. เกิดเหตุโรงงานพลุระเบิด หมู่ที่ 2 ตำบลพิหารแดง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรีทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนางประยงค์ พานสกุล อายุ 62 ปี เป็นเจ้าของบ้านที่ดัดแปลงเป็นโรงงาน มีเนื้อที่กว่า 2 ไร่

เวลาต่อมา ร.ต.อ.สายฝน แร่เพชร ร้อยเวรสอบสวนสภ.เมืองสุพรรณบุรีไปตรวจสอบพบว่าบ้านเรือนที่ใกล้เคียงรัศมีประมาณ 500 เมตร ได้รับความเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือนพื้นที่โรงงานพลุลุกบอลมีอาคารปูน เป็นโกดัง จำนวน 3 หลัง ถูกแรงระเบิดพังเสียหาย

นายประสิทธิ์ จันทร์สุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 เปิดเผยว่า ปกติมีการตรวจเข้มเป็นประจำไม่ให้มีการลักลอบทำพลุลูกบอลเพราะเคยเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวมาแล้ว ผู้เสียชีวิตปกติทำอาชีพสวนมะม่วงและทำลูกตาลเชื่อม ไม่คิดว่าจะมีการลักลอบทำพลุลูกบอล

ด้านนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าจะมีการลงพื้นที่ตรวจเข้มในพื้นที่หมู่บ้านเกิดเหตุและใกล้เคียง หลังพบว่ามีการลักลอบการทำพลุลูกบอลและไม่ได้มีการขออนุญาตปกติทางจังหวัดจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคอยตรวจสอบเป็นประจำ อย่างไรก็ดี จะมีการดำเนินการเรียกประชุม ทั้งผู้นำท้องถิ่น และส่วนราชการ เพื่อเร่งดำเนินการหาแนวทางอย่างเข้มงวด

เครดิตภาพ-ศปภ เขต 2 สุพรรณบุรี