posttoday

จับหนุ่มปาหินใส่รถชาวบ้านย่านสมุทรปราการ พบเสพยาจนหลอน

18 มกราคม 2561

ตำรวจพระสมุทรเจดีย์จับหนุ่มวัย 33 ก่อเหตุปาหินใส่รถชาวบ้านได้รับความเสียหาย 5 ราย พบประวัติติดยาเสพติดจนหลอน

ตำรวจพระสมุทรเจดีย์จับหนุ่มวัย 33 ก่อเหตุปาหินใส่รถชาวบ้านได้รับความเสียหาย 5 ราย พบประวัติติดยาเสพติดจนหลอน

จากกรณีที่มีผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ ที่ได้รับความเสียหายจากการถูกคนร้ายปาก้อนหินใส่รถ ขณะวิ่งสวนทางจนทำให้ได้รับความเสียหายแล้ว 5 ราย และได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสภ.พระสมุทรเจดีย์ เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา  เหตุเกิดบริเวณถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล ใกล้ที่ทำการไฟฟ้าย่อยสาขาป้อมพระจุล หมู่ที่ 1 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสุมทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ม.ค. พ.ต.อ.อนันต์ชัยชาญ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์พร้อมด้วย พ.ต.ท.นาวิน ทองสง่า รอง.ผกก.สส. พ.ต.ต.สายัญ มะโนรัตน์ สว.สส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ สามารถจับกุม  นายนันทพัทธ์ หรือ อ๊อฟ อายุ 33 ปี ผู้ก่อเหตุได้ที่บ้านพัก หลังจากแกะรอยจากกล้องวงจรปิด โดยพบว่า นายนันทพัทธ์ เคยก่อเหตุใช้ก้อนหินปาใส่ร้านสะดวกซื้อในละแวกที่เกิดเหตุมาแล้วสองครั้ง

อย่างไรก็ตามผู้ต้องหารายนี้มีอาการคล้ายกับคนจิตหลอน พูดจาวกวนไปมา และอ้างว่าไม่ได้ลงมือก่อเหตุ เมื่อตรวจสอบประวัติเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นผู้ติดสารเสพติดมากว่า 10 ปี จนทำให้เกิดอาการทางประสาทและมักตะเวนก่อเหตุบ่อยครั้ง ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เคยจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่งแต่บิดาผู้ต้องหาได้ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายจึงทำให้ผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ

พ.ต.อ.อนันต์ กล่าวว่า คดีนี้มีผู้เสียหายทั้งหมด 5 ราย ซึ่งทางด้านบิดาของผู้ก่อเหตุยินยอมจะชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด ส่วนผู้ก่อเหตุเบื้องต้นได้นำตัวไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย พบว่ามีสารเสพติดในกระแสเลือด จึงตั้งข้อหา เสพยาเสพติด  ส่วนการที่ผู้ก่อเหตุใช้ก้อนหินปาใส่รถผู้เสียหายนั้น พบเพียงเข้าข่ายข้อหาทำให้เสียทรัพย์ เนื่องจากมีเพียงทรัพย์สินของผู้เสียหายที่เกิดขึ้นเท่านั้นไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งข้อหาทำให้เสียทรัพย์นั้น สามารถยอมความได้ โดยบิดายินยอมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดจึงทำให้ผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ แต่ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีในข้อหา เสพสารเสพติด เพื่อนำตัวเข้าสู่ขบวนการตามขั้นตอนของกฎหมาย ต่อไป