posttoday

เด้ง4ตำรวจสภ.เกาะพะงันปล่อยให้มีปาร์ตี้ช่วงประกาศงดจัดกิจกรรมบันเทิง

16 มกราคม 2561

ผบช.ภาค8 เด้งอีก 4 เสือ สภ.เกาะพะงัน ปล่อยให้มีปาร์ตี้ช่วงห้ามจัดกิจกรรมบันเทิง ส่วน ด.ต.เจ้าของปาร์ตี้ถูกให้ออกจากราชการ

ผบช.ภาค8 เด้งอีก 4 เสือ สภ.เกาะพะงัน ปล่อยให้มีปาร์ตี้ช่วงห้ามจัดกิจกรรมบันเทิง ส่วน ด.ต.เจ้าของปาร์ตี้ถูกให้ออกจากราชการ

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ลงนามคำสั่งตำรวจภูธรภาค 8 ที่ 14 /2561 เรื่องให้ ข้าราชการตำรวจไปปฎิบัติหน้าราชการ ตามคำสั่งตำรวจภูธรภาค 8 ที่ 2 /2561 ลงวันที่ 7 ม.ค. 2561 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีสงสัยว่า พ.ต.อ.สมชาย นพศรี ผกก.สภ. เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี กับพวกรวม 6 นาย มีส่วนบกพร่องต่อหน้าที่ปล่อยให้มีการจัดกิจกรรมปาร์ตี้ชายหาดในพื้นที่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2560 (ช่วงไว้ทุกข์และประกาศห้ามจัดกิจกรรมบันเทิง)

เนื้อหาตามคำสั่งระบุว่า เพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริง ตามคำสั่งตำรวจภูธรภาค 8 ดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย จึงอาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ ข้าราชการตำรวจไปปฎิบัติราชการ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 และระเบียบคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยหลักเกณฑ์การปฎิบัติราชการของผู้บัญชาการในฐานะอธิบดี หรือผู้แทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่2) พ.ศ.2555 ให้ข้าราชการตำรวจมีรายชื่อดังต่อไปนี้

1. พ.ต.ท.ไกรฤกษ์ งามศรีอ่อน รองผู้กำกับการสืบสวน 2.พ.ต.ท.ชาตรี ปานดำ สารวัตรป้องกันปราบปราม 3. พ.ต.ท.ธนวัฒน์ สุขคะตะ สารวัตรป้องกันปราบปราม 4. พ.ต.ท.แสงเพชร สานนท์ สารวัตรสืบสวน สภ.เกาะพะงัน ไปปฎิบัติราชการที่ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อปฎิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 8 มอบหมายโดยขาดจากตำแหน่งเดิม

สำหรับ พ.ต.อ.สมชาย นพศรี ผกก.สภ.เกาะพะงัน ตำรวจภูธรภาค 8 มีคำสั่ง ที่ 610/2560 ลงวันที่ 21 ธ.ค. 2560 ให้ไปปฎิบัติราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรภาค 8 อยู่แล้วและ พ.ต.ท.สุรกิตต์ คล้ายอุดม รอง ผกก.ป้องกันปราบปราม สภ.เกาะพะงัน ถูกตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 13/2561 ลงวันที่ 8 ม.ค. 2561 กรณี ส่งภาพและข้อความในลักษณะที่ไม่เหมาะสม ลงในกลุ่มไลน์งานป้องกันปราบปรามตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีคำสั่งที่ 14/2561 ลงวันที่ 8 มกราคม2561 ให้ไปปฎิบัติราชการ ที่ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี แล้ว

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2561 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และให้ผู้บังคับบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งให้ข้าราชการตำรวจไปรักษาราชการแทน ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติ ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2557 สั่ง ณ วันที่ 15 ม.ค. 2561 ลงนามโดย พลตำรวจโท สรศักดิ์ เย็นเปรม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8

ด้าน พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว. สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า หลังจากมีคำสั่งย้าย พ.ต.อ. สมชาย นพศรี ผกก.สภ.เกาะพะงัน ได้มีคำสั่งแต่งตั้ง พ.ต.ท.สมัย พรมพากล รอง ผกก.อก.บก.อก.ภาค 8 ไปรักษาราชการแทน ผกก.สภ.เกาะพะงัน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนผิดวินัยร้ายแรง ด.ต.โชคดี ชาญ ผบ.หมู่ ป.สภ.เกาะพะงัน เจ้าของปาร์ตี้ดังกล่าวและได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการไปก่อนแล้ว

"ซึ่งวันที่ 17 ม.ค.61จะมีการประชุมโดยคณะกรรมการสรรหาของตำรวจภูธรจังหวัดโดยมี ผบก.ภ.จว.เป็นประธาน และ รอง ผบก.ทุกนายเป็นกรรมการ ผกก.อก.เป็นเลขา เพื่อพิจารณาสรรหาผู้มาปฎิบัติหน้าที่แทนต่อไป"พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าว