posttoday

"ลุงโรจน์"หลั่งน้ำตาขอบคุณน้ำใจคนไทยได้เงินบริจาคกว่า1ล้านบาท

16 มกราคม 2561

สงขลา-คนไทยบริจาคเงินช่วยเหลือ2พ่อลูกนอนบนรถตุ๊กตุ๊กกินข้าวก้นบาตรแล้วกว่า1ล้านบาท "ลุงโรจน์"หลั่งน้ำตายกมือไหว้ลั่นจะทำดีตอบแทนน้ำใจทุกคน

 สงขลา-คนไทยบริจาคเงินช่วยเหลือ2พ่อลูกนอนบนรถตุ๊กตุ๊กกินข้าวก้นบาตรแล้วกว่า1ล้านบาท "ลุงโรจน์"หลั่งน้ำตายกมือไหว้ลั่นจะทำดีตอบแทนน้ำใจทุกคน

เมื่อวันที่16ม.ค.60ที่ตลาดกรีนเวย์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายภาณุ พิทักษ์เผ่า ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้คุณธรรมเพื่อเศรษฐกิจพอเพียง และผู้ประสานงานการช่วยเหลือ สองพ่อกินนอนบนรถตุ๊กตุ๊ก อาศัยข้าวก้นบาตร นายรุ่งโรจน์ ทิพย์รัตน์ อายุ 62  ปีหรือลุงโรจน์ และด.ช.กัมปนาท ทิพย์รัตน์ อายุ 10ขวบ หรือน้องปาน ชาว  อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมคุณครูประจำชั้นของด.ช.กัมปนาท ในฐานะตัวแทนของโรงเรียนเทศบาล  5 ได้ร่วมกันแถลงสรุปความช่วยเหลือและการบริหารจัดการเงินบริจาคเพื่อดูแลสภาพชีวิตของพ่อลูกคู่นี้ในอนาคต

นายภาณุ ระบุว่า 6วันที่ผ่านมามียอดเงินที่ได้รับบริจาคจากคนไทยทั้งประเทศและชาวต่างชาติทั้ง 2  บัญชีรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,347,280.35  ล้านบาท  (หนึ่งล้านสามแสนสี่หมื่นเจ็ดพันสองร้อยแปดสิบบาทสามสิบห้าสตางค์) แยกเป็นบัญชีของนายโรจน์1,315,160.35 บาท   และบัญชีกองบุญเพื่อชีวิตพอเพียงอีก3,2120บาท ไม่รวมถึงผู้ที่ต้องการบริจาคที่ดินให้ 1 ห้องในพื้นที่ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา และโอนกรรมสิทธิ์ให้ทันทีเพื่อใช้สร้างบ้าน เงินในส่วนนี้ จะนำไปใช้จ่ายในเรื่องของบ้านเช่า จัดซื้อรถตุ๊กตุ๊กมือสอง  ส่วนที่เหลือก็จะตั้งเป็นกองทุนการศึกษาของน้องปานในอนาคต เงินทุกบาททุกสตางค์  จะมีการทำบัญชีรายรับรายจ่ายอย่างละเอียด  และจะมีคณะกรรมการเข้ามาดูแลการเบิกจ่ายของนายโรจน์   เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและใช้ในสิ่งที่จำเป็น รวมทั้งจะมีการเปิดเผยยอดเงินบริจาครวมทั้งรายละเอียดค่าใช้จ่ายทุกเดือนเพื่อความโปร่งใส

"ลุงโรจน์"หลั่งน้ำตาขอบคุณน้ำใจคนไทยได้เงินบริจาคกว่า1ล้านบาท

 

 

"หลายคนได้ตั้งข้อสงสัยว่า นายโรจน์เป็นคนขี้เหล้าเมายาหรือไม่ ที่ทำให้เป็นสาเหตุต้องมานอนบนรถตุ๊กตุ๊กยืนยันว่าไม่จริงนายโรจน์ไม่ดื่มเหล้าเพียงแต่สูบบุหรี่บ้างที่ร่างกายซูบผอมและเดินโซเซเพราะมีปัญหาด้านสุขภาพเคยผ่าตัดหน้าอกมาก่อนและพักผ่อนไม่เต็มที่ เวลาพูดก็พูดคล้ายกับคนเมาแต่เป็นเรื่องปกติของนายโรจน์"นายภาณุกล่าว

ด้านนายโรจน์  และน้องปานลูกชาย ขณะนี้มีใบหน้าที่สดชื่นแจ่มใสขึ้นมากแตกต่างจากก่อนหน้าที่ที่อิดโรยเพราะพักผ่อนไม่เต็มที่เพราะต้องนอนบนรถตุ๊กตุ๊ก

นายโรจน์ได้กล่าวทั้งน้ำตาด้วยความตื้นตันใจของคุณผู้ที่ให้การช่วยเหลือทุกคนจนทำให้มีชีวิตที่ดีขึ้น  และไม่คิดว่าชีวิตจะมีวันนี้ หลังจากนี้ก็จะขับรถตุ๊กตุ๊กเลี้ยงดูลูกชายต่อไป  และจะทำความดีเพื่อตอบแทนน้ำใจทุกคนที่ให้การช่วยเหลือ และจะใช้จ่ายเงินให้เกิดประโยชน์สูงสุดโดยมอบหมายให้ทางคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาเป็นผู้ดูแลเพื่อความสบายใจ

 ส่วนน้องปาน ซึ่งในวันนี้เริ่มมีรอยยิ้มและใบหน้าที่แจ่มใสขึ้นบอกเพียงสั้นว่าขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ให้การช่วยเหลือ

"ลุงโรจน์"หลั่งน้ำตาขอบคุณน้ำใจคนไทยได้เงินบริจาคกว่า1ล้านบาท

 

ขณะที่ นางกรกมล แท่นมณี และนางณัฐธิดา กรดกางกั้น ครูประจำชั้นของน้องปาน เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้ช่วยเหลือน้องปานมาตลอดทั้งอาหารเช้าอาหารกลางวัน  และใส่ห่อกลับไปเป็นอาหารเย็น รวมทั้งเรื่องการทุนการศึกษาอุปกรณ์การเรียน  และเรื่องของสุขภาพ แต่น้องปานมีปัญหาเรื่องสมาธิสั้นและเรียนช้ากว่าคนอื่นหลังจากนี้จะต้องเพิ่มการเรียนแบบพิเศษเพื่อพัฒนาด้านทักษะการเรียนให้ดีขึ้น

"ลุงโรจน์"หลั่งน้ำตาขอบคุณน้ำใจคนไทยได้เงินบริจาคกว่า1ล้านบาท

 

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือสองพ่อลูกคู่นี้ก็ยังสามารถติดต่อช่วยเหลือได้ตลอดที่หมายเลข 089-4624912 และ 089-7338868 ส่วนเบอร์ของนายโรจน์ขณะนี้เสียชั่วคราว ไม่สามารถติดต่อได้หลังจากที่มีคนโทรเข้ามามาก.