posttoday

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ป่วนศรีสะเกษ ขู่ตัดสัญญาณโทรศัพท์-อินเทอร์เน็ตเหยื่อ

15 มกราคม 2561

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ป่วนเมืองศรีสะเกษ ขู่ตัดสัญญาณโทรศัพท์และอินเตอร์เหยื่อหากไม่ยอมจ่ายเงิน พร้อมหลอกถามเลขบัตรประชาชน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ป่วนเมืองศรีสะเกษ ขู่ตัดสัญญาณโทรศัพท์และอินเตอร์เหยื่อหากไม่ยอมจ่ายเงิน พร้อมหลอกถามเลขบัตรประชาชน

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. เวลา 13.00 น.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่ศูนย์บริการลูกค้าทีโอทีศรีสะเกษ ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ได้มีประชาชนไปสอบถามและชำระค่าบริการทั้งโทรศัพท์บ้านและอินเทอร์เน็ตจำนวนมาก เนื่องจากว่าได้รับโทรศัพท์จากผู้ที่อ้างว่ามาจากศูนย์บริการลูกค้าทีโอทีศรีสะเกษ แจ้งว่าสัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตของผู้ที่ใช้บริการมีปัญหา ให้กดหมายเลข 1 แจ้งหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ใช้บริการซึ่งเมื่อลูกค้าบางรายหลงกดเข้าที่หมายเลข 1 กลับไม่มีเสียงตอบรับ นอกจากนี้ยังมีการแจ้งให้ไปชำระค่าบริการหากไม่ทำจะถูกตัดสัญญาณภายใน 2 ชั่วโมง

ด้านนายไชยา วงศาเลิศ ผู้จัดการ บริษัท ทีโอที สาขากันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรไปแจ้งลูกค้าประมาณ 300 ราย รวมไปถึงสำนักงานหน่วยราชการอีกหลายแห่งภายในเขตพื้นที่อำเภอเมืองศรีสะเกษ ว่า จะโดนตัดสัญญาณและค้างค่าบริการรวมไปถึงสัญญาณเกิดปัญหา โดยจะให้ผู้ใช้บริการกดหมายเลข 1 เพื่อให้กรอกข้อมูลเลขบัตรประจำตัวของผู้ใช้บริการ จึงขอแจ้งให้ผู้ใช้บริการอย่าได้หลงเชื่อและทำตามขั้นตอนอย่างเด็กขาด ซึ่งคอลเซ็นเตอร์ของทีโอที หมายเลข 1133 จะอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา และ 1177 อยู่ที่จังหวัดขอนแก่น และ 1100 อยู่ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งคอลเซ็นเตอร์ของทีโอทีทั้ง 3 จังหวัด มีไว้ให้ลูกค้าโทรเข้าไปแจ้งปัญหาในการใช้งาน จะไม่มีการติดต่อหาผู้ใช้บริการในลักษณะแบบนี้อย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ผู้ใช้บริการที่ค้างชำระค่าบริการหรือต้องการติดต่อใช้บริการที่ต้องใช้บัตรประชาชน โปรดมาติดต่อที่ศูนย์บริการของทีโอทีแต่ละแห่งเท่านั้น จึงขอแจ้งเตือนประชาชนอย่าได้หลงกลแก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้