posttoday

ตั้ง3ทีมล่ามือปืนยิงช้างป่างายาวตายที่กุยบุรี

15 มกราคม 2561

ตำรวจประจวบฯตั้งคณะทำงาน 3 ชุดล่าตัวมือปืนยิงช้างป่างายาวตายที่กุยบุรี พร้อมเตรียมตรวจสอบผู้ครอบครองอาวุธปืนรอบพื้นที่

ตำรวจประจวบฯตั้งคณะทำงาน 3 ชุดล่าตัวมือปืนยิงช้างป่างายาวตายที่กุยบุรี พร้อมเตรียมตรวจสอบผู้ครอบครองอาวุธปืนรอบพื้นที่

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่พบเจ้าด้วน ช้างป่างายาว อายุประมาณ 20 ปี ถูกยิงตายในเขตอุทยานแห่งชาติกุยบุรี บ้านพุบอน ต.หาดขาม อ.กุยบุรี เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ทำการนำชิ้นส่วนหัวกระสุนปืนไรเฟิล และปืนลูกซอง ที่ผ่าได้จากตัวช้างนำส่งตรวจยังกองพิสูจน์หลักฐาน ภาค7 เพื่อตรวจสอบ

พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมา3ชุดเพื่อเร่งคลี่คลาย ประกอบด้วย  ชุดที่ 1.พ.ต.อ.นิรันดร ศิริสังข์ไชย รอง.ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ หัวหน้าชุดสอบสวน  ชุดที่ 2 พ.ต.อ.ชนะ สุวรรณโกมล รอง.ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ หัวหน้าชุดสืบสวน และ ชุดที่ 3 นำโดย พ.ต.อ.ชินวร เจียห์สกุล ผกก.สส.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นหัวหน้าชุดในการสืบสวนหาข่าวในพื้นที่

โดยในช่วงเช้าวันนี้ได้มีการประชุมร่วมกันระหว่างทีมสืบสวนและทีมหาข่าว โดยมีนายชยพล อินทรสุภา ปลัดอำเภออาวุโสกุยบุรี ,พ.ต.ท.สวัสดิ์ สีนาก รอง ผกก.สส.สภ.บ้านยางชุม รักษาการผู้กำกับ สภ.บ้านยางชุม  และทหารชุดประสานงานโครงการพระราชดำริฯ กองพันทหารราบที่3 กรมทหารราบที่11รักษาพระองค์ (ร.11 พัน3 รอ.) ร่วมประชุมสรุปความคืบหน้าในทางคดีพร้อมวางแผนลงพื้นที่เพื่อติดตามคนร้ายในคดีนี้โดยเร็ว

พ.ต.อ.ชนะ สุวรรณโกมล รอง.ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ หัวหน้าชุดสืบสวน เปิดเผยว่า รายละเอียดของคดียังไม่สามารถเปิดเผยได้ทั้งหมด เพราะเกรงว่าจะกระทบต่อรูปคดี ต้องขอเวลาอย่างน้อย 2-3วันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานสืบสวนเชิงลึกเสียก่อนจะสามารถบอกรายละเอียดได้

เบื้องต้นตำรวจไม่ตัดประเด็นใดทิ้งแต่หลักๆ คือประเด็นเรื่องล่าเอางา กับเรื่องของการทำลายพืชผลทางการเกษตร และประเด็นแวดล้อมอื่น โดยจะลงพื้นที่หาข่าวเชิงลึกหากมีข้อมูลเชื่อมโยงไปยังบุคคลใดก็จะสืบไปถึงทั้งหมด

ส่วนกระสุนปืนที่ผ่าได้จากซากช้างนั้น จะส่งตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อนำมาประกอบคดี พร้อมทั้งเตรียมตรวจสอบอาวุธปืน ในพื้นที่ต่างๆ ที่ในทุกอำเภอที่อยู่ล้อมรอบ อ.กุยบุรี เพราะคนกับปืนสามารถเคลื่อนที่ได้ และในเบื้องต้นช้างป่าอาจจะไม่ได้ถูกทำร้ายที่บริเวณจุดเกิดเหตุที่พบซาก แต่อาจจะถูกทำร้ายจากจุดอื่นก็เป็นได้ต้องสืบสวนทั้งหมด