posttoday

จับลูกหลานเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นขนยาบ้าแสนเม็ด

14 มกราคม 2561

ตำรวจอุตรดิตถ์จับ สองหนุ่มลูกหลานเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นลอบขนยาบ้าแสนเม็ด ที่เพื่อนร่วมแก๊งนำมาทิ้งไว้โคนเสาไฟฟ้า

ตำรวจอุตรดิตถ์จับ สองหนุ่มลูกหลานเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นลอบขนยาบ้าแสนเม็ด ที่เพื่อนร่วมแก๊งนำมาทิ้งไว้โคนเสาไฟฟ้า

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. เวลา 04.51 น. พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) อุตรดิตถ์ มอบให้ พ.ต.อ.โอภาส คงเมือง รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พ.ต.อ.ทัพพ์เศรษฐ์ เขื่อนแก้ว ผู้กำกับการสืบสวน (สส.) ภ.จว.อุตรดิตถ์ และ พ.ต.ท.โสภณกรณ์ ช้างลอย รอง ผกก.สส.ภ.จว.อุตรดิตถ์ ในฐานะเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นำกำลังชุดสืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์ ไปทำการจับกุมยาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ ต.เด่นเหล็ก อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ หลังรับแจ้งจากสายลับที่แฝงตัวอยู่ในเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มดังกล่าว จะมีการนำยาบ้าจำนวนมากมาวางไว้บริเวณโคนเสาไฟฟ้า ในซอยเข้าสวนของประชาชน ต.ผาจุก อ.เมืองอุตรดิตถ์

เมื่อถึงเวลานัดหมาย พบชายอายุ 19 ปี และ 22 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เข้ามาในซอยดังกล่าว เพื่อเตรียมขนยาบ้าที่มีเครือข่ายยาบ้านำมาวางไว้ก่อนหน้านี้ ขณะที่ทั้ง 2 คนกำลังนำถุงพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ขึ้นรถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม เมื่อเปิดถุงพลาสติกสีดำ 110,000 เม็ด จากนั้นนำตัวพร้อมของกลางส่ง พ.ต.ท.พรวน คร้ามสมอ รอง ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาบ้าในไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาบ้าโดยผิดกฎหมาย

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เป็นลูกหลานเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เป็นคนทำหน้าที่เก็บยาบ้าจากขบวนการค้ายาบ้าจากทางภาคเหนือของประเทศไทย มาพักไว้ที่สวนผลไม้หรือป่าในพื้นที่ อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ จากนั้นจะนำไปจำหน่ายและกระจายในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์

ทั้งนี้วิธีการจำหน่ายและรับยาบ้าปัจจุบันจะไม่ส่งมอบให้กับคนซื้อโดยตรง จะใช้วิธีการวางไว้ตามจุดต่าง ๆ หรือสถานที่ลับตาคน เมื่อถึงเวลานัดก็จะมีเครือข่ายหรือลูกน้องไปรับเหมือนกับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่วนเงินซื้อขายยาบ้าก็จะโอนเข้าบัญชี เพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ