posttoday

แฉกลุ่มฉวยโอกาสไลฟ์สดชีวิต2พ่อลูกหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง

12 มกราคม 2561

สงขลา-พ่อลูกกินนอนในรถตุ๊กตุ๊กได้รับการช่วยเหลือน้องปานได้รับจักรยานสมใจในวันเด็ก แต่มีคนบางกลุ่มเข้าไปฉวยโอกาสโชว์ไลฟ์สดหวังหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง

สงขลา-พ่อลูกกินนอนในรถตุ๊กตุ๊กได้รับการช่วยเหลือน้องปานได้รับจักรยานสมใจในวันเด็ก แต่มีคนบางกลุ่มเข้าไปฉวยโอกาสโชว์ไลฟ์สดหวังหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง

นายภาณุ พิทักษ์เผ่า ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้คุณธรรมเพื่อเศรษฐกิจพอเพียงซึ่งเป็นผู้ประสานงานและดูแล นายรุ่งโรจน์ ทิพย์รัตน์ อายุ 62 ปี หรือลุงโรจน์ และด.ช.กัมปนาท ทิพย์รัตน์ อายุ 10 ขวบ หรือน้องปาน 2พ่อลูกชาวอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ต้องอาศัยนอนในรถตุ๊กตุ๊กอาบน้ำในปั้มน้ำมันและกินข้าวก้นบาตรมาเป็นแรมปี สภาพชีวิตและจิตใจของทั้งสองพ่อลูกดีขึ้นมากและมีความสุขจากความช่วยเหลือจากคนไทยทั่วประเทศ เริ่มเห็นรอยยิ้มจากสองพ่อลูก จากปกติที่ต้องเครียดกับมรสุมชีวิตโดยเฉพาะน้องปานที่ได้รถจักรยานเป็นของขวัญวันเด็กตามที่ฝันไว้ และต้องการที่จะไปเที่ยวทะเลเป็นครั้งแรกในชีวิตช่วงวันเด็กแห่งชาติ

อย่างไรก็ตามช่วง2-3 วันนี้ จำเป็นต้องเก็บตัวสองพ่อลูกไว้ชั่วคราวและไม่ขอเปิดเผยสถานที่ เพราะต้องการให้สองพ่อลูกได้ตั้งสติและผักผ่อนใช้ชีวิตอย่างสงบเนื่องจากยังตั้งหลักไม่ทันจากจำนวนผู้คนและหน่วยงานต่างๆที่เข้ามาพบและพูดคุย  เพื่อให้การช่วยเหลือจำนวนมากจากปกติที่เคยอยู่กันเพียงลำพังสองคนพ่อลูกมาตลอดและแทบไม่มีใครสนใจก่อนที่จะกลับมาใช้ชีวิตตามปกติขับรถตุ๊กตุ๊ก และเรียนหนังสือ

"เริ่มมีผู้ที่อาจจะเข้ามาฉวยโอกาสกับพ่อลูกคู่นี้ ลุงโรจน์บอกว่ามีบางกลุ่มที่มาไลฟ์สด และขอให้บริจาคเงินผ่านบัญชีของตัวเองเพื่อระดมทุนซื้อรถตุ๊กตุ๊กซึ่งไม่สามารถรู้ได้เลยว่าจริงหรือไม่และอาจโหนกระแสเพื่อหาผลประโยชน์เข้าตัวเอง ด้วยเหตุนี้จึงต้องเก็บตัวลุงโรจน์กับลูกชายไว้ชั่วคราว ส่วนผู้ที่หวังดีจริงๆยังสามารถให้การช่วยเหลือสองพ่อลูกได้ตามปกติทั้งที่กรีนโซนในตลาดกรีนเวย์ หาดใหญ่ หรือบัญชีของ นายรุ่งโรจน์ ทิพย์รัตน์ ธนาคารกรุงไทย สาขาราษฎร์ยินดี บัญชีเลขที่ 930-0-34809 และบัญชีกองบุญเพื่อชีวิตพอเพียง หมายเลขบัญชี646-1-11027-9 ธนาคารกรุงศรีสาขาโอเดียนแฟชั่นมอลหาดใหญ่ หรือ 089-4624912 และ 089-7338868"นายภาณุ กล่าว