posttoday

หวิดสูญ4แสน! ขรก.บำนาญไหวตัวทันหลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน

11 มกราคม 2561

ข้าราชการบำนาญหญิงที่สุราษฎร์หวิดสูยเงิน 4 แสน หลังไหวตัวทัน ขณะถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอกให้โอนเงินอ้างเป็นป.ป.ส.

ข้าราชการบำนาญหญิงที่สุราษฎร์หวิดสูยเงิน 4 แสน หลังไหวตัวทัน ขณะถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอกให้โอนเงินอ้างเป็นป.ป.ส.

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. เวลา 17.30 น. ที่สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี นางวจิรา กลับรินทน์ อายุ 60 ปี ข้าราชการบำนาญได้เดินทางเข้าขอบคุณ พ.ต.อ.กฤส โอสถาพันธุ์ ผกก.สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ที่ช่วยเหลือหลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงิน แต่โชคดีสามารถอายัดคืนได้ เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา

นางวจิรา กล่าวว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 ม.ค ได้มีโทรศัพท์มาหาอ้างว่า เป็นร.ต.อ.พูลทรัพย์ มีลาภ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 5 แจ้งว่าบัญชีของตนมีการพัวพันกับยาเสพติด จึงให้ถอนเงินโอนเข้าบัญชีเพื่อตรวจสอบความบริสุทธิ์ใจ จึงได้ถอนเงินทั้งหมด 3 บัญชี พร้อมสลากออมทรัพย์ รวมเป็นเงิน 415,000 บาทโอนเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยที่ผู้ที่โทรมาอ้างว่าเป็นบัญชีเจ้าหน้าที่

"ช่วงนำธนบัตรใส่ตู้ฝากเงินอัตโนมัติแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้โทรเร่งตลอดเวลา ซึ่งได้นำเงินใส่ทั้งหมด 6 ครั้งใช้เวลา 30 นาทีเนื่องจากธนบัตรชำรุดต้องไปแลกในธนาคารและระหว่างนั้นรู้สึกสงสัยว่ากำลังโดนหลอก จึงกดยกเลิกการโอนและโทรไปปรึกษา พ.ต.อ.กฤส ได้ช่วยประสานธนาคารอายัดเงินทั้งหมดเอาไว้ได้ทันทำให้ไม่สูญเสียเงินกว่า 4 แสนบาท ถือว่าโชคดีที่ได้รับการช่วยเหลือทันท่วงที"นางวจิรา กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.กฤส กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเลขบัญชี ของนายแทน อ่อง ชาวเมียนมา ซึ่งได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามกระบวนการดังกล่าวและฝากประชาชนไม่ให้หลงเชื่อหากมีโทรศัพท์ติดต่อให้ถอนเงินและโอนเงินไปบัญชีต่างๆเพื่อทำการตรวจสอบ

"ขอแจ้งให้ประชาชนทราบว่า หน่วยงานราชการ หรือหน่วยงานอื่นใด หากจะมีการตรวจสอบจะต้องมีหมายเรียก และหนังสือประสานเท่านั้น และเมื่อรู้ตัวถูกหลอกให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ซึ่งในรายของนางวจิรา ถือว่า เป็นเรื่องที่โชคดีเป็นอย่างมากเนื่องจากไม่สูญเสียเงินไป"พ.ต.อ.กฤส กล่าว