posttoday

ไม่นิ่งดูดาย! ผู้ว่าฯโคราชรุดเยี่ยมคุณยายตาบอดเลี้ยงลูกพิการ

11 มกราคม 2561

นครราชสีมา- ผู้ว่าโคราชรุดเยี่ยมคุณยายวัย80ตาบอดเลี้ยงลูกสาวพิการหลานวัย13เร่งประสานหน่วยงานซ่อมบ้านให้ใหม่มีผู้ใจบุญโอนเงินให้แล้วกว่า4หมื่นบาท

นครราชสีมา- ผู้ว่าโคราชรุดเยี่ยมคุณยายวัย80ตาบอดเลี้ยงลูกสาวพิการหลานวัย13เร่งประสานหน่วยงานซ่อมบ้านให้ใหม่มีผู้ใจบุญโอนเงินให้แล้วกว่า4หมื่นบาท

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางไปที่บ้านโคกตะแบก เลขที่ 14 หมู่ที่ 9 ต.สำโรง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา เยี่ยมคุณยายเอี้ยง แซ่สันเทียะ อายุ80ปี ตาบอดสนิททั้งสองข้าง อาศัยอยู่ในเพิงไม้มุงสังกะสี กับลูกสาวพิการทางสมอง เดินไม่ได้ อายุ 43 ปี และหลานสาว อายุ 13 ปี ที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.2 มีความเป็นอยู่ที่ยากลำบากมาก เพราะไม่มีอาชีพอะไรที่สามารถหารายได้เลี้ยงครอบครัว อีกทั้งยังต้องมีค่าใช้จ่ายในการดูแลลูกสาวพิการทางสมองเดินไม่ได้ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลา รวมถึงต้องส่งหลานเรียนหนังสือด้วย จนชาวบ้านสงสารช่วยกันเอาข้าว เอาน้ำไปส่งให้ทุกวัน โดยผู้ว่าฯและคณะได้มอบถุงยังชีพซึ่งมีของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวันรวมเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 3,000 บาท

นายวิเชียร กล่าวว่า จะได้ประสานอบต.สำโรง อบจ.นครราชสีมา และเหล่ากาชาดจังหวัด เพื่อขอสนับสนุนเงินจำนวน 20,000 บาท ในการซ่อมแซมบ้านให้กับคุณยายเอี้ยงและครอบครัวเพราะอาศัยอยู่ในเพิงไม้มุงสังกะสีให้มีความแข็งแรงมั่นคงเพื่อให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมกันนี้ก็จะได้ให้ อบต.สำโรง จัดเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข เข้ามาช่วยทำกายภาพบำบัดให้กับนางศศิธร ปลั่งกลาง ลูกสาวที่พิการทางสมอง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ กาชาดจังหวัด จะนำรถเข็นใหม่มามอบให้ในเร็วๆวันนี้

ข่าวชีวิตครอบครัวคุณยายเอี้ยงได้ถูกเปิดเผยเมื่อวันที่ 7 ม.ค.61 มีผู้ใจบุญโอนเงินช่วยเหลือเข้าบัญชีธนาคารออมสิน สาขาโนนไทย ชื่อบัญชี นางบังอร เก็บสำโรง เลขบัญชี 52-7306-3529-0 แล้วจำนวนเงิน 45,474 บาท ซึ่งมีผู้ใหญ่บ้านคอยดูแลเงินส่วนนี้เก็บไว้สำหรับใช้จ่ายในครอบครัว ทั้งซื้อของใช้ในชีวิตประจำวัน ซื้อผ้าอ้อมให้นางศศิธร ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และส่งหลานสาวเรียนหนังสือด้วย.