posttoday

พิษฝนถล่มกรุง!ประชาชนอ่วมเจอน้ำท่วม ผบ.ตร.สั่งเร่งอำนวยความสะดวก

10 มกราคม 2561

ผบ.ตร. สั่งตำรวจจราจรเร่งช่วยเหลืออำนวยความสะดวกประชาชนเต็มที่ หลังการจราจรติดขัดจากฝนตกหนักหลายพื้นที่ แนะ 3 จุดควรหลีกเลี่ยง ขณะที่เรือแสนแสบงดให้บริการชั่วคราว

ผบ.ตร. สั่งตำรวจจราจรเร่งช่วยเหลืออำนวยความสะดวกประชาชนเต็มที่ หลังการจราจรติดขัดจากฝนตกหนักหลายพื้นที่ แนะ 3 จุดควรหลีกเลี่ยง  ขณะที่เรือแสนแสบงดให้บริการชั่วคราว

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.พล.ต.ต.ธีรศักดิ์  สุริวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่าสถานการณ์น้ำท่วมส่งผลกระทบต่อการจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเฉพาะในพื้นทีที่มีน้ำท่วมขังสูง 3 จุด จุดแรกคือ บริเวณถนนสุขุมวิท 62 ซึ่งมีปริมาณน้ำท่วมสูงเกิน 30 ซม. ในซอยปรีดีพนมยงค์ 31 และย่านลาดพร้าว ซึ่ง 3 จุดนี้เป็นจุดที่หนักสุด รถเล็กผ่านไม่ได้ ให้หลีกเลี่ยงโดยเด็ดขาด ขณะนี้ได้จัดส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจโครงการพระราชดำริ และนำรถยกเข้าไปให้การช่วยเหลือและคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร พร้อมแนะนำเส้นทางให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะรถจอดเสีย จะถูกยกออกไปทันทีเพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร

ส่วนบริเวณถนนรอบนอก เช่น บรมราชชนนี และพระราม8 สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย รถเริ่มเคลื่อนตัวได้ช้าๆ ส่วนพื้นที่รอบใน เช่น ดินแดง ลาดพร้าว ก็เริ่มดีขึ้นแล้ว ขณะที่ถนนวิภาวดี ยังไม่มีปัญหา เช่นเดียวกับห้าแยกลาดพร้าวก็ไม่ได้รับรายงานปัญหาเช่นกัน ส่วนสาธรมีปัญหาค่อนข้างหนัก เพราะมีปริมาณรถสะสมที่จะขึ้นสะพานสาธรค่อนข้างมาก

ทั้งนี้ได้ประสานกับ กทม. ให้นำเครื่องสูบน้ำเข้าสูบน้ำในจุดที่มีปัญหาแล้ว ซึ่งทางกทม. บอกว่าเดินเครื่องทุกตัว คาดว่าถ้าฝนไม่ตกเพิ่ม สถานการณ์จะคลี่คลายก่อนเที่ยง

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า หลังจากมีฝนตกหนักทั่วกทม.และปริมณฑล ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.รับทราบสถานการณ์แล้ว จึงได้สั่งการกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ออกปฏิบัติหน้าที่ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมา ให้เร่งระบายรถ เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ จุดที่มีน้ำท่วมขัง เพื่ออำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนในทุกรูปแบบ และแก้ปัญหาการจราจรติดขัดให้น้อยที่สุด  โดยในช่วงเช้านี้การจราจรในบางพื้นที่อาจติดขัด พื้นผิวการจราจรอาจมีน้ำขังเป็นบางจุด จึงขอให้ประชาชนที่จะเดินทาง ให้ปฏิบัติตามกฎจราจรและคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจรด้วย อีกทั้งให้ศึกษาเส้นทางก่อนออกจากบ้าน หลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการจราจรติดขัด มีน้ำขังบนพื้นผิวถนน พร้อมกันนี้ จึงขอความร่วมมือให้ตรวจเช็คสภาพรถ เครื่องยนต์ ก่อนออกเดินทาง หากเครื่องยนต์ สภาพรถมีปัญหา จะทำให้การจราจรติดขัดมากขึ้น โดยประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเส้นทางการจราจร หรือสามารถแจ้งอุบัติเหตุ ขอความช่วยเหลือรถเสีย  ได้ที่สายด่วน บก.จร.1197 ตลอด 24 ชม.

ขณะที่ ครอบครัวขนส่ง (ขนส่งผู้โดยสารเรือคลองแสนแสบ) แจ้งประชาสัมพันธ์ว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา เรือแสนแสบจำ เป็นต้องงดให้บริการชั่วคราวทั้งสาย ตั้งแต่ท่าเรือวัดศรีบุญเรือง ถนนรามคำแหง - สะพานผ่านฟ้า เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักส่งผลให้ระดับน้ำในคลองแสนแสบมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นมาก จนเรือไม่สามารถ ลอดสะพานข้ามคลองได้ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งการระบายน้ำ หากให้บริการได้จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป