posttoday

ครูวอนสังคมช่วย2ลูกศิษย์เรียนเก่งกำพร้าพ่อแม่

09 มกราคม 2561

พิจิตร-ครูวอนช่วยสองพี่น้องชะตาชีวิตอาภัพ แม่ป่วยมะเร็งตายถูกพ่อรถชนเสียชีวิตทิ้งให้อยู่กับยายวัย78 ขณะที่ผลารเรียนดีทั้งคู่

พิจิตร-ครูวอนช่วยสองพี่น้องชะตาชีวิตอาภัพ แม่ป่วยมะเร็งตายถูกพ่อรถชนเสียชีวิตทิ้งให้อยู่กับยายวัย78 ขณะที่ผลารเรียนดีทั้งคู่

เมื่อวันที่ 9ม.ค.61 นายสุนทร  เข็มทอง ผู้อำนายการโรงเรียนสระหลวงพิทยาคม อ.เมือง จ.พิจิตร เปิดเผยว่า ลูกศิษย์ 2 คนพี่น้อง คือนางสาวนันทวัน  กรุดอินทร์ “น้ำ” อายุ 16 ปี อยู่ชั้น ม.4/1 และนางสาวปฑิตตา  กรุดอินทร์ “นัท” อายุ 15 ปี  อยู่ชั้น ม.3/1 ไม่มีเสื้อกันหนาวใส่เหมือนกับนักเรียนคนอื่นครูเกิดความเฉลียวใจว่าลูกศิษย์น่าจะมีปัญหาในครอบครัวหรือฐานะความเป็นอยู่ จึงเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 153 หมู่ 4 บ้านวังปลากรด ต.ไผ่ท่าโพ อ.โพธิ์ประทับช้าง ซึ่งเป็นบ้านของสองพี่น้อง อยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 50 กม. จึงได้พบความจริงว่าเป็นเด็กกำพร้า พ่อแม่ พ่อแม่เสียชีวิต อาศัยอยู่กับยาย ชื่อ นางสมบัติ วงค์ถึก อายุ 78 ปี มารดาคือนางพเยาว์ กรุดอินทร์ อายุ 48 ปีเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อวันที่ 10 พ.ย.2558 ส่วนบิดาคือนายเว่า กรุดอินทร์ อายุ 51 ปี  ประสบอุบัติเหตุถูกรถเก๋งชนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.60 จากวันนั้นถึงวันนี้ชีวิตจึงต้องยากลำบากขาดที่พึ่งพิงในการศึกษาเล่าเรียน ทั้งคู่มีเสื้อผ้าชุดนักเรียนเพียงแค่ 2 ชุดและมีชุดลำลองอื่นๆแค่ไม่กี่ตัว รองเท้านักเรียนรองเท้าผ้าใบก็เก่ามากแล้วแต่ทั้งคู่กลับมีผลงานเรียนเก่งที่สุดในชั้นเรียน

ครูวอนสังคมช่วย2ลูกศิษย์เรียนเก่งกำพร้าพ่อแม่

 

นายสุนทร เข็มทอง ผู้อำนายการโรงเรียนสระหลวงพิทยาคม กล่าวว่า อยากวิงวอนสังคมขอความเมตตาผู้ใจบุญให้ช่วยบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษาและค่าอาหารรวมถึงชีวิตความเป็นอยู่ในชีวิตประจำที่เด็กทั้งคู่ ท่านใดที่มีจิตเมตตาสามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่ ชื่อบัญชี นางแสงอรุณ เปี่ยมงาม และน.ส.อัมพร สารวัตร (อาจารย์ประชั้น) และน.ส.นันทวัน กรุดอินทร์ และน.ส.ปฑิตตา กรุดอินทร์ ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 610-0-77059-8 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ อ.แสงอรุณ เปี่ยมงาม ครูประจำ ของ นางสาวนันทวัน  “น้ำ” ชั้น ม.4/1  โทร 081-9620579 ( กรุณาโทรเวลาพักเที่ยงหรือเย็น )