posttoday

สลด! "พ.ต.ท." ยิงตัวตายในห้องทำงาน พบข้อความสั่งเสียบนหน้าจอโน้ตบุ๊ก

08 มกราคม 2561

เกิดเหตุสลด "พ.ต.ท." สังกัดตำรวจตระเวนชายแดนยิงตัวตายภายในห้องทำงาน พบเขียนข้อความสั่งเสียไว้ในโน้ตบุ๊ก

เกิดเหตุสลด "พ.ต.ท." สังกัดตำรวจตระเวนชายแดนยิงตัวตายภายในห้องทำงาน พบเขียนข้อความสั่งเสียไว้ในโน้ตบุ๊ก

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. เวลา 10.20 น. ร.ต.อ.เอกชัย อักษร รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในค่ายเสนีย์รณยุทธ กองร้อย 3 กองกำกับการ 4 กองบังคับการฝึกพิเศษ ตำรวจตระเวนชายแดน ต.หนองบัว จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญ์ สุนทรพิมล ผกก.ตชด.24  พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสาสมัครมูลนิธิส่งเสริมธรรมเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องทำงานภายในอาคาร พบศพ พ.ต.ท.บรรหาร กองพิมพ์ อายุ 58 ปี ผบ.ร้อย 3 กองกำกับการ 4 สภาพสวมเครื่องแบบตำรวจ ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงศีรษะเสียชีวิตบริเวณโต๊ะทำงาน พบโน้ตบุ๊กยังเปิดใช้งาน มีข้อความสั่งเสียบนหน้าจอว่า ให้เพื่อนร่วมรุ่น ตชด.รุ่น 7 ค่ายเสนีย์รณยุทธ ช่วยจัดงานศพ และให้ดูแลเงินสวัสดิการให้ลูกเมียทั้งหมด

จ.ส.ต.กิตติพงษ์ จันทร์ธวัช ผบ.หมู่ กก.4 บก.กฝ. ผู้พบศพคนแรก ให้การว่า เมื่อเช้านี้มีพิธีเปิดหลักสูตร ตชด.ประจำปี 2561 ผู้ตายได้เดินทางมาร่วมงานตามปกติ ยังพบผู้ตายยิ้มแย้มแจ่มใสดี กระทั่งเวลา  09.00 น. ได้เดินมาที่ห้องทำงาน พบผู้ตายนั่งทำงานตามปกติ กระทั่งเวลา 09.30 น.ได้นำใบฎีกาน้ำมันเชื้อเพลิง มาให้ผู้ตายซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาลงลายมือชื่อขอเบิกจ่าย ก็ยังพบผู้ตายนั่งทำงาน แต่คิดว่ายังไม่ว่าง จึงเดินออกมาข้างนอก เดินกลับมาก็พบว่ายิงตัวตายแล้ว

ด้าน ร.ต.อ.ชำนาญ สุขีตา ผบ.มว.กก 4 บก.กฝ. ให้การว่า ขณะทำงานอยู่ในอาคารสำนักงาน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เข้าใจว่าเป็นการฝึกซ้อมยิงปืน ซึ่งมีการฝึกประจำทุกวันอยู่แล้ว แต่ก็เอะใจว่าได้ยินเสียงดังใกล้มาก จึงสั่งให้ จ.ส.ต.กิตติพงษ์ เดินไปตรวจสอบว่าเสียงปืนดังมาจากที่ไหน หรือเป็นเสียงอะไร เมื่อเดินไปเคาะห้องผู้ตาย ก็ไม่ได้ยินเสียงตอบ และพบนั่งอยู่ปกติ แต่ไม่มีอาการตอบโต้ จึงได้เปิดประตูเข้าไป ก็พบว่าเลือดไหลออกปากและจมูก

"ผมคุ้นเคยกับครอบครัวผู้ตาย ผู้ตายไม่มีหนี้สิน ไม่เล่นการพนัน มีภรรยาคนเดียวเป็นครู มีลูกชาย 2 คน ครอบครัวมีความสุขตามอัตภาพ แต่เป็นคนไม่ค่อยพูด จึงไม่เคยระบายความทุกข์ให้ใครฟัง ก่อนปีใหม่มีเรื่องผิดปกติ เมื่อผู้ตายส่งข้อความเข้าไลน์กลุ่มเพื่อนว่า "วันที่ 5 มกราคม ให้มาเก็บศพด้วย" เพื่อนๆจึงสั่งให้ผมโทรสอบถาม ผู้ตายบอกว่าไม่มีอะไร จึงคิดว่าล้อเล่น และงานปีใหม่ผู้ตายได้ดื่มกินอย่างสนุกสนาน ผมและเพื่อนก็ไม่ทราบสาเหตุ"ร.ต.อ.ชำนาญกล่าว

พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ผู้ตายได้เขียนข้อความสั่งเสียไว้ในโน้ตบุ๊ก แต่ไม่บอกถึงสาเหตุการฆ่าตัวตาย ซึ่งครอบครัวได้มาที่เกิดเหตุ ก็บอกว่าไม่ทราบว่าผู้ตายมีปัญหาอะไร ไม่ทราบสาเหตุการฆ่าตัวตาย ซึ่งจากนี้จะมีการสอบปากคำครอบครัวและผู้เกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุต่อไป