posttoday

โจ๋ตีกันเละ! "ปู พงษ์สิทธิ์"เซ็งยกเลิกคอนเสิร์ต

05 มกราคม 2561

วัยรุ่นเมืองลำปางตีกันกลางลานคอนเสิร์ต "ปู พงษ์สิทธิ์" ยกเลิกร้องเพลงทันที

วัยรุ่นเมืองลำปางตีกันกลางลานคอนเสิร์ต "ปู พงษ์สิทธิ์" ยกเลิกร้องเพลงทันที

เมื่อเวลา 23.20 น. วันที่ 4ม.ค.61 ที่บริเวณเวทีคอนเสิร์ตภายในงานฤดูหนาว และของดีนครลำปาง ซึ่งจัดขึ้นภายในสนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งในค่ำคืนดังกล่าวมีการแสดงคอนเสิร์ตของ ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง ได้มีกลุ่มวัยรุ่นชาวจังหวัดลำปางให้ความสนใจเข้าไปชมคอนเสิร์ตกว่า 1,000 คน ซึ่งในช่วงระหว่างที่ ปู พงษ์สิทธ์ คำภีร์ ร้องเพลงอยู่บนเวทีนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นที่เข้าไปดูคอนเสิร์ตก่อเหตุทะเลาะวิวาทอยู่หลายครั้ง จนทีมงานของ ปู พงษ์สิทธิ์ และเจ้าหน้าที่อาสาตำรวจบ้านต้องขึ้นไปยืนอยู่ด้านบนเวที เพื่อคอยดู และสังเกตการณ์กลุ่มวัยรุ่นที่ทะเลาะวิวาท

จากนั้นไม่นานในขณะที่ ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ได้ร้องเพลง “หนุ่มพเนจร” ปรากฏว่ากลุ่มวัยรุ่นก็ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันขึ้นอีกครั้ง และหนักกว่าเดิม โดยได้รุมตีกันบริเวณด้านขวาของหน้าเวที และยังมีการขวางปาสิ่งของใส่กันอย่างชุลมุน จนทำให้ ปู พงษ์สิทธิ์ ต้องหยุดร้องเพลงอย่างกะทันหัน พร้อมพูดออกไมค์ว่า “พี่น้องอย่าขวางปาของเดี๋ยวจะโดนเด็กๆ” และพูดว่า “พอแล้วครับค่อยๆทยอยกันกลับบ้านดูแลเพื่อนของเราด้วย” ก่อนจะเดินลงจากเวทีทันที เพื่อยุติการแสดงคอนเสิร์ต จนทำให้กลุ่มวัยรุ่นคนอื่นที่มาดูคอนเสิร์ตต่างไม่พอใจ และโห่ร้องออกมา ก่อนจะกรูเข้าหากัน และตะลุมบอนกลุ่มวัยรุ่นที่ทะเลาะวิวาทกันกัน จนทำให้วัยรุ่นบางรายต้องปีนรั้วกั้นที่มีความสูงกว่า 3 เมตร เพื่อหนีออกมา

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้ทำการจับกุมตัว นายสายฟ้า ญาณะกูล อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 176 หมู่ 11 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลางเป็นอาวุธมีดพกสั้น หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟันเข้าที่บริเวณใบหน้าของ นายนิกร สิทธิ์รักษ์ อายุ 28 ปี ชาว จ.ลำปาง จนได้รับบาดเจ็บเป็นบาดแผลฉกรรจ์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางต้องให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายวัยรุ่นอีกจำนวน 3 คน ที่ได้รับบาดเจ็บอยู่บริเวณหน้าเวที  ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงกระจายกำลังเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ก่อนรีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลทันที ส่วนหลังเกิดเหตุวัยรุ่นต่างทยอยแยกย้ายเดินทางกลับ