posttoday

ตายไม่รู้ตัว!หนุ่มขับรถผ่านด่านตรวจถูกยิงหัวดับคาเก๋ง

03 มกราคม 2561

เชียงราย-หนุ่มดวงซวยขับรถผ่านด่านตรวจเจอกระสุนปริศนายิงเข้าที่ศรีษะเสียชีวิตคาเก๋งญาติร้องขอความเป็นธรรม

เชียงราย-หนุ่มดวงซวยขับรถผ่านด่านตรวจเจอกระสุนปริศนายิงเข้าที่ศรีษะเสียชีวิตคาเก๋งญาติร้องขอความเป็นธรรม

เมื่อวันที่่ 3 ม.ค.61 เวลา 10.00น. ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ญาติพร้อมแฟนสาวของนายศรชัย สถิตย์ดำรงค์ อายุ35ปี อยู่บ้านเลขที่ 517 ม.16 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงรายผู้เสียชีวิตถูกกระสุนปริศนา3นัดยิงเข้าที่ศรีษะด้านหลังในรถเก๋งยี่ห้อ นิสสัน อเมร่า สีขาวหมายเลขทะเบียน 2กอ 2137 กทม.ขณะขับรถลงมาจากบ้านห้วยน้ำขุ่นจะไปจังหวัดเชียงใหม่ เหตุเกิดที่บ้านแม่ต่ำ ตำบลท่าก๊อ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงรายเดินทางมามาพร้อมกับ นายจีระศักดิ์  ดำรงโชคชัยกุล ทนายความเพื่อขอผลชันสูตรศพ

นางสาวศิริรัตน์ ระเบียง อายุ 28 ปี แฟนสาวเล่าว่า เมื่อวันที่2ม.ค.61 เวลา20.00น. ขณะที่กำลังขับรถผ่านด่านตรวจภายในหมู่บ้านแม่ต๋ำ แต่ไม่พบเจ้าหน้าที่ประจำด่าน จึงขับผ่านมาได้ 20 เมตรได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด และแฟนก็ฟุบลงแล้วรถก็ชนเสาไฟฟ้าตนเองจึงเปิดประตูรถลงมาและพบว่าแฟนหนุ่มเสียชีวิตแล้ว จากนั้น จึงพบว่ามีเจ้าหน้าที่สวมเครื่องแบบไม่ทราบว่าเป็นหน่วยงานไหนบอกให้ลงมาจากรถพร้อมสั่งให้ยกมือขึ้น แต่ไม่พบอาวุธปืนจึงได้รีบโทรแจ้งญาติและตำรวจ โดยทางญาติอยากขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดได้อย่างไร

นายจีระศักดิ์  ดำรงโชคชัยกุล ทนายความ แจ้งว่าจะต้องรอผลตรวจของทางแพทย์ทำการยืนยันสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้งว่ามาจากสาเหตุใดถ้าหากเกิดจากการใช้วุธปืนจะต้องมีผู้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนผู้ตายเพิ่งกลับมาบ้านที่ห้วยน้ำขุ่นได้ประมาณหนึ่งสัปดาห์เพื่อฉลองปีใหม่โดยทำงานอยู่ที่จังหวัดระยอง

ด้าน พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย  กล่าวว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบคดีนี้ให้ดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมทั้งเก็บรวบรวมหลักฐานที่เกิดเหตุ โดยจะเดินทางเข้าไปยังพื้นที่ในช่วงบ่ายวันนี้.